ฟุตบอลทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ เตรียมอุ่นเครื่อง "ยูกันดา" เสาร์นี้

กีฬา
12 พ.ย. 56
01:06
112
Logo Thai PBS
ฟุตบอลทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ เตรียมอุ่นเครื่อง "ยูกันดา" เสาร์นี้

นักฟุตบอลทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ทยอยเดินทางรายงานตัวเพื่อร่วมฝึกซ้อม โดยไทยมีโปรแกรมในเกมอุ่นเครื่องกับ ยูกันดา ในวันเสาร์นี้ (16 พ.ย.)

ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ที่เมียนมาร์ ที่ไปเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่สนาม กอล์ฟ อัลไพน์ รีสอร์ต จ.เชียงใหม่ ล่านักเตะ 6 คนที่เสร็จสิ้นภารกิจกับต้นสังกัดได้เดินทางมารายงานตัวสมทบกับเพื่อนร่วมทีม ประกอบไปด้วย ธีราธร บูญมาทัน, อดิศักดิ์ ไกรศร, ชิติพันธ์ แทนกลาง, ชาริล ชัปปุยส์ จากบุรีรัมย์ ยูไนเต้ด, ประวีณวัช บุญยงค์ จากบางกอกกลาส เอฟซี และเสกสิทธิ์ ศรีใส จากนครนายก เอฟซี
 
สำหรับการฝึกซ้อม เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้เน้นให้ลูกทีมซ้อมเกมบุกเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นการเติมเกมจากด้านข้าง, ลูกฟรีคิก และ ลูกจุดโทษ ใช้เวลาในการซ้อมประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง
 
ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ มีโปรแกรมในการอุ่นเครื่อง 3 นัดในช่วงเดือนนี้ ประกอบไปด้วย การพบกับ ทีม ยูกันดา ชุดยู 23 ปี วันที่ 16, พบกับทีมชาติ กีนี วันที่ 19 ซึ่งทั้ง 2 เกม จะเล่นกันที่ จ.เชียงใหม่ และอีก 1 เกม จะพบกับ ทีม บรูไน ชุดซีเกมส์ วันที่ 22 ที่ จ.เชียงราย

โดยนักเตะจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ติดทีมชุดนี้ จะอยู่ร่วมอุ่นเครื่องกับทีม ยูกันดา เพียงแค่เกมเดียว ก่อนจะเดินทางกลับไปซ้อมกันต้นสังกัด เพื่อลงแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ลีก คัพ กับทีม ราชบุรี มิตรผล เอฟซี วันที่ 23 พ.ย.นี้

ทีมฟุตบอลไทยชุดแชมป์แม่โขงคัพที่ประเทศกัมพูชา เดินทางกลับถึงเมืองไทยเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (11 พ.ย.) โดยมีนาย สุนทร มีสุวรรณ ตัวแทนจากสมาคมฟุตบอลเดินทางไปมอบดอกไม้แสดงความยินดี กับ โค้ชเบ๊ ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก และนักเตะที่สามารถคว้าแชปม์กลับมา แม้จะเตรียมทีมได้เพียงแค่ 7 วัน โดยเงินรางวัลแชมป์จำนวน 600,000 บาท นายเกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมได้มอบให้กับนักเตะ กับสต้าฟโค้ชทั้งหมด รวมกับเงินอัดฉีดของ นายเกษมอีก 600,000 บาท และจากสมาคมฟุตบอลอีก 300,000 บาท ทำให้นักเตะทีมชาติไทยชุดแชมป์แม่โขงคัพได้รับเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง