ตำรวจเตรียมความพร้อมเปิดโรงเรียนรอบพื้นที่ชุมนุม

สังคม
14 พ.ย. 56
03:19
23
Logo Thai PBS
ตำรวจเตรียมความพร้อมเปิดโรงเรียนรอบพื้นที่ชุมนุม

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งการให้ตำรวจจราจรดูแลเส้นทาง โรงเรียนกว่า 30 แห่งรอบพื้นที่การชุมนุม ที่จะเปิดเรียนตามปกติวันนี้ (14 พ.ย.) รวมทั้งจับกลุ่มรถจักรยานยนต์ติดธงก่อเหตุปั่นป่วน บนถนนราชดำเนินด้วย

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ดูแลงานจราจร) เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ เพื่อกำชับการปฎิบัติหน้าที่ ในการจัดระเบียบการจราจร และอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้เส้นทาง โดยรอบบริเวณของกลุ่มผู้ชุมนุมทางเมือง 3 จุดในถนนราชดำเนิน ที่อนุสาวรีย์ประชาธิไตย แยกผ่านฟ้า และสะพานมัฆวานรังสรรค์
 
ทั้งนี้ ในชั่วโมงเร่งด่วน ได้สั่งการให้ตำรวจลงพื้นที่ดูแลอำนวยการจราจรอย่างใกล้ชิด เนื่องจากพบว่า ช่วงดังกล่าวมีปริมาณรถหนาแน่นและติดขัดมาก เนื่องจากยังไม่สามารถเพิ่มช่องทาง ในแนวเบอริเออร์ เป็น 2 ช่องทางได้ ที่ บริเวณของแยกวัดเบญจมบพิตร และแยกราชวิถี ทำให้การเดินรถ ใช้ได้เพียงช่องทางเดียว ไป-กลับ ประกอบกับในวันนี้ 14 พ.ย. โรงเรียนกว่า 30 แห่ง ที่ได้มีการประกาศปิดไปก่อนหน้านี้จะเริ่มเปิดเรียนตามปกติด้วย
 
นอกจากนี้ หากเกิดกรณีที่มีกลุ่มรถจักรยานยนต์ ติดธงสัญลักษณ์ต่าง ๆ ออกมาสร้างความวุ่นวาย บนท้องถนน เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สามารถดำเนินการจับกุมได้ทันทีตาม พ.ร.บ.จราจร ในข้อหาที่พบการกระทำความผิดนั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง