ตลาดหุ้นขานรับเพื่อไทย ปิดภาคเช้าพุ่ง 42.80 จุดกว่า 3.6 หมื่นล้าน

เศรษฐกิจ
4 ก.ค. 54
08:20
9
Logo Thai PBS
ตลาดหุ้นขานรับเพื่อไทย ปิดภาคเช้าพุ่ง 42.80 จุดกว่า 3.6 หมื่นล้าน

ตลาดหุ้นขานรับเลือกตั้งหลังพรรคเพื่อไทยชนะถล่มทลาย ปิดภาคเช้าเพิ่ม 42.80 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายกว่า 3.6 หมื่นล้าน ขณะที่นักวิเคราะห์ชี้ปัจจัยเสถียรภาพทางการเมือง และ นักลงทุนต่างชาติกลับเข้ามา ทำให้ตลาดหุ้นเพิ่มสูงขึ้นกว่า 4 เปอร์เซ็นต์ในช่วงเช้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.31 น.ตลาดหลักทรัพย์ได้ปิดทำการในช่วงเช้าที่ 1,084.28 จุดเพิ่มขึ้น 42.80 จุดด้วยมูลค่าการซื้อขายกว่า 36,406.04 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.01 เปอร์เซ็นต์ โดยนักวิเคราะห์เชื่อว่า ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการเลือกตั้งที่พรรคเพื่อไทยได้คะแนนเสียงจำนวนมาก ซึ่งสะท้อนถึงเสถียรภาพทางการเมืองในอนาคต นอกจากนี้ยังมีปัจจัยที่นักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุนในหุ้นในขนาดใหญ่ด้วย

นายสมบัติ นราวุฒิชัย เลขาธิการสมาคมนักวิเคราะห์ตลาดหลักทรัพย์ มองว่า หลังเลือกตั้งไม่ว่าพรรคใดชนะการเลือกตั้ง แต่มีเสียงจัดตั้งรัฐบาลค่อนข้างสูง จะเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดหลักทรัพย์ไทย ซึ่งในอนาคตนโยบายพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะนโยบายประชานิยมต่าง ๆ รวมถึงเมกะโปรเจกต์ จะเป็นการอัดฉีดการกระตุ้นจีดีพีอย่างแรง อย่างไรก็ดียังมีสิ่งที่น่าเป็นห่วงคือเรื่องเงินเฟ้อ และ อัตราดอกเบี้ยที่จะเพิ่มขึ้นด้วย

เลขาธิการสมาคมนักวิเคราะฯ กล่าวอีกว่า ตลาดหุ้นเริ่มฟื้นตัวตั้งแต่วันศุกร์ที่แล้วที่มีนักลงทุนต่างชาติเข้ามาซื้อหุ้น ซึ่งผลการเลือกตั้งทำให้มองว่าเสถียรภาพทางการเมืองสูงการเดินหน้านโยบายต่างๆ ทำได้ง่าย ซึ่งแนวต้านอยู่ที่ 1,082 จุด ซึ่งเป็นยอดสูงสุดเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง