"จารุพงศ์" ตรวจสถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา

ภูมิภาค
15 พ.ย. 56
06:19
63
Logo Thai PBS
"จารุพงศ์" ตรวจสถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา

อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร เตรียมเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมตามปกติได้ในวันพรุ่งนี้ (16 พ.ย.)หลังสถานการณ์ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชาเข้าสู่ภาวะปกติ ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ให้กำลังใจชาวบ้านและเจ้าหน้าที่

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่พบปะและให้กำลังใจชาวบ้านที่อาศัยอยู่ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา บ้านภูมิซรอล อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ

 
พร้อมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกับทหาร ตำรวจและตชด.ที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาอธิปไตย บริเวณผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ซึ่งจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้อีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (16 พ.ย.) หลังจากที่ต้องปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีความพยายามที่จะเข้ามายื่นหนังสือคัดค้านอำนาจของศาลโลกจากกลุ่มธรรมยาตรา แต่ถูกเจ้าหน้าที่สกัดไว้เพื่อความสงบเรียบร้อย
 
ส่วนบรรยากาศตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ชาวบ้านส่วนใหญ่ได้ออกไปทำการเกษตรในพื้นที่ติดกับแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ตามปกติ หลังคลายความกังวลเกี่ยวกับคำตัดสินของศาลโลกในคดีปราสาทพระวิหารมากขึ้น
 
ส่วนที่บริเวณปราสาทตาควาย และปราสาทตาเมือนธม อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ยังคงเริ่มมีประชาชนทยอยเดินทางมาท่องเที่ยว แต่ยังไม่คึกคัก ซึ่งทหารที่ปฏิบัติการอยู่ในพื้นที่ยอมรับว่า ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะผลพวงจากคำตัดสินของศาลยุติธรรมระหว่างประเทศในคดีปราสาทพระวิหาร ทำให้นักท่องเที่ยวยังไม่มั่นใจในสถานการณ์ตามแนวชายแดน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง