ภาคีเครือข่ายต่อต้านคอรัปชั่น เร่งสร้างกระแสสำนึกคนไทยร่วมมือต่อต้านการทุจริต ทำหนังโฆษณาต่อต้าน พร้อมออนแอร์ทั่วประเทศ

สังคม
4 ก.ค. 54
12:20
9
Logo Thai PBS
ภาคีเครือข่ายต่อต้านคอรัปชั่น เร่งสร้างกระแสสำนึกคนไทยร่วมมือต่อต้านการทุจริต ทำหนังโฆษณาต่อต้าน พร้อมออนแอร์ทั่วประเทศ

ชวนเชิญคนไทย ร่วมกันจุดพลังทุกภาคส่วนคอรับชั่นเป็นเรื่องผิด เป็นหน้าที่คนไทยร่วมขจัดให้หมดไปจากประเทศ

นายดุสิต  นนทะนาคร ประธานภาคีเครือข่ายต่อต้านคอรัปชั่น เปิดเผยเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมว่า หลังจากที่ภาคีเครือข่ายต่อต้านคอรัปชั่นได้เริ่มกระจายงานสู่ภาคีฯ ทั้ง 23 องค์กร เพื่อเดินหน้าปฎิบัติงานจากแผนแม่บทดำเนินการ  หนึ่งในแผนดำเนินการคือการจัดทำและเผยแพร่หนังโฆษณา “การต่อต้านคอรัปชั่น” ไปยังสาธารณชนให้ได้รับทราบอย่างกว้างขวาง หวังกระตุ้นกระแสสำนึกของคนไทยในการร่วมมือการต่อต้านคอรัปชั่นพร้อมกันทุกภาคส่วน

ภาพยนตร์โฆษณาการต่อต้านคอรัปชั่นชุดนี้ มุ่งหวังให้คนไทยมีความตื่นตัวและตระหนักรู้ว่าการต่อต้านคอรัปชั่นเป็นโรคร้ายของประเทศ โดยถือเป็นหน้าที่ที่จะต้องร่วมมือกันขจัดให้หมดสิ้นไปจากประเทศไทย โดยได้เปิดเรื่องด้วยการแสดงให้เห็นถึงสภาพของประเทศที่ไม่มี ปัญหาการคอรัปชั่น บ้านเมืองมีความเจริญในทุกๆด้าน ทั้งตึกรามบ้านช่อง การคมนาคม การสื่อสาร สภาพแวดล้อม และประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดี ต่อมาได้ตัดกลับเข้ามาที่ประเทศไทย ที่เต็มไปด้วยภาพความเสื่อมโทรมของสังคม สภาพของผู้คนที่มีความเป็นอยู่อย่างลำบาก อันเนื่องมาจากการคอรัปชั่นที่การระบาดแทรกซึมเข้าไปใน ทุกส่วนของสังคม และเป็นสาเหตุให้ประเทศไทยพัฒนาและเติบโตทางเศรษฐกิจช้ากว่าประเทศเพื่อนบ้าน ที่ไม่มีปัญหาการคอรัปชั่น

ในตอนท้ายภาพยนต์โฆษณาชุดนี้ ยังได้ฝากข้อคิดที่กินใจ สร้างแรงกระตุ้นให้ผู้ชม รู้สึกตื่นตัวเกี่ยวกับเรื่องการคอรัปชั่นที่เกิดขึ้นในประเทศไทย โดยปลุกจิตสำนึกให้เห็นว่าการคอรัปชั่นเป็นเรื่องที่ผิด และเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคนต้องร่วมกันต่อต้านให้หมดไปจากประเทศนี้

ภาคีเครือข่ายต่อต้านคอรัปชั่นขอเชิญชวนให้ประชาชนทุกคนร่วมกันสอดส่องเป็นหูเป็นตา หากพบเห็นการทุจริตคอรัปชั่นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ ตู้ ปณ.000 ปณ.มหาดไทย กรุงเทพฯ 10206 และwww.facebook.com /ThaiAntiCorruption เพื่อให้การต่อต้านคอรัปชั่นประสบผลสำเร็จและร่วมกันทำให้ประเทศไทยของเรามีการพัฒนาทางเศรษฐกิจอย่างยังยืนต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง