สหรัฐ-สหภาพยุโรปแสดงความยินดี เลือกตั้งไทยผ่านไปด้วยความเรียบร้อย

ต่างประเทศ
4 ก.ค. 54
13:03
22
Logo Thai PBS
สหรัฐ-สหภาพยุโรปแสดงความยินดี เลือกตั้งไทยผ่านไปด้วยความเรียบร้อย

กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ แสดงความยินดีที่คนไทยผ่านการเลือกตั้งไปด้วยความสงบเรียบร้อย และ มีคนไทยจำนวนมากไปใช้สิทธิเลือกตั้ง และ สหรัฐฯ พร้อมจะทำงานกับรัฐบาลใหม่ เช่นเดียวกับสหภาพยุโรป ที่แสดงความหวังว่า ผลการเลือกตั้งจะเป็นรากฐานให้กลุ่มการเมืองทุกกลุ่มร่วมมือกันแก้ไขปัญหาทางการเมืองและสังคม

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯกล่าวแสดงความยินดีต่อชาวไทยทุกคนที่มีส่วนร่วมในการเลือกตั้ง ส.ส.เมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา และ ตอนนี้ชาวไทยได้เลือกผู้ที่ทำหน้าที่เป็นผู้แทนราษฎรแล้ว นับจากนี้สหรัฐฯจะรอคอยเพื่อทำงานร่วมกับรัฐบาลชุดใหม่เพื่อขยายความร่วมมือ และ สร้างความแข็งแกร่งในความเป็นพันธมิตรฯระหว่างกัน ในฐานะชาติที่มีค่านิยมเดียวกัน และ มีความเคารพซึ่งกันและกัน

นอกจากนี้โฆษกกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐฯ ยังแสดงความพร้อมที่จะทำงานร่วมกับพรรคฝ่ายค้าน และ ภาคประชาสังคมที่ไม่เลือกข้าง เหมือนอย่างที่ทำมาตลอด

เช่นเดียวกับสหภาพยุโรป หรือ อียู ที่ตอบรับการเลือกตั้งที่ผ่านไปอย่างสงบเรียบร้อยของไทย และหวังว่า ผลการเลือกตั้งจะเป็นรากฐานสำคัญแก่กลุ่มการเมืองทุกกลุ่มหันกลับมาร่วมมือร่วมใจกันแก้ไขปัญหาในทางการเมืองและสังคมในระยะใกล้ ซึ่งการสร้างความปรองดองจะช่วยให้ความสัมพันธ์ระหว่างไทย และ สหภาพยุโรปก้าวหน้ายิ่งขึ้น และยังจะทำให้ไทยกลับมามีบทบาทสำคัญทั้งในเวทีอาเซียน และ เวทีโลก
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง