"สุเทพ" เชื่ออาจมีการสลายการชุมนุม-นำรายชื่อยื่นปธ.วุฒิสภาวันนี้

การเมือง
20 พ.ย. 56
04:41
65
Logo Thai PBS
"สุเทพ" เชื่ออาจมีการสลายการชุมนุม-นำรายชื่อยื่นปธ.วุฒิสภาวันนี้

แกนนำนปช.ประกาศปกป้องรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง พร้อมยืนยันไม่นำมวลชนชุมนุมหน้าศาลรัฐธรรมนูญ ขณะที่แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เปิดเผยว่า อาจถูกสลายการชุมนุมก่อนวันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ ขณะที่วันนี้ (20 พ.ย.) จะนำรายชื่อถอดถอน ส.ส.ที่รวบรวมได้ยื่นต่อรัฐสภา

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ปราศรัยบนเวทีการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตอบโต้ข้อกล่าวหา ที่มีการระบุว่า มีมวลชนเข้าร่วมชุมนุมลดน้อยลง พร้อมเปิดเผยด้วยว่า ร.ตงอ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่เสนอตัวเข้ามาดูแลการชุมนุม เตรียมจัดการสลายผู้ชุมนุมให้ได้ก่อน 29 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งเชื่อว่า ก่อนจะถึงเงื่อนไขเวลาดังกล่าว รัฐบาลอาจต้องแก้ปัญหามวลชนที่มาชุมนุมกันเป็นจำนวนมากในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งอาจเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้รัฐบาลไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้

 
ด้านนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกลุ่มผู้ชุมนุม ระบุว่า ขณะนี้ได้มีประชาชนมาลงรายชื่อถอดถอน ส.ส. 310 คน ที่ลงมติเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เกินกว่า 100,000 รายชื่อแล้ว คาดว่า แกนนำจะนำรายชื่อทั้งหมดไปยื่นต่อประธานวุฒิสภาด้วยตัวเองในเช้าวันนี้ (20 พ.ย.)
 
ส่วนการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. กล่าวปราศรัยบนเวทีการชุมนุม ยืนยันว่า คนเสื้อแดง จะไม่เดินทางไปยังศาลรัฐธรรมนูญ และไม่คุกคามตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เพราะไม่ต้องการนำประชาชนไปสู่การเผชิญหน้า พร้อมย้ำว่า ต้องการความยุติธรรมจากการตัดสินคดี ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มา ส.ว.
 
นายจตุพรยังระบุด้วยว่า ขอให้รอดูการตัดสินในวันนี้ ซึ่งจะเป็นจุดเปลี่ยนของประเทศไทย ซึ่งหากศาลรัฐธรรมนูญตัดสินอย่างยุติธรรม บ้านเมืองก็จะอยู่อย่างร่มเย็น พร้อมยืนยันว่า คนเสื้อแดงจะปกป้องรัฐบาลที่มาจาการเลือกตั้ง ไม่เอารัฐบาลที่มาจากกระบอกปืน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง