ปชช.หลายจังหวัดเกาะติดข่าว "ศาลรธน." ตัดสิน "ที่มาส.ว."-ขอทุกฝ่ายยอมรับ

ภูมิภาค
20 พ.ย. 56
05:08
26
Logo Thai PBS
ปชช.หลายจังหวัดเกาะติดข่าว "ศาลรธน." ตัดสิน "ที่มาส.ว."-ขอทุกฝ่ายยอมรับ

ประชาชนในหลายจังหวัดให้ความสนใจ ติดตามข่าวศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำตัดสินคดีแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่มาของ ส.ว.และ ส.ส. ในวันนี้ (20 พ.ย.) ส่วนใหญ่อยากให้ทุกฝ่ายยอมรับคำตัดสินของศาล

ชาวจ.อุบลราชธานี ติดตามข่าวและจับกลุ่มพูดคุยถึงประเด็นที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำตัดสินคดีกรณีแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่มาของ ส.ส.และ ส.ว.ในวันนี้ รวมถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองต่างๆ ที่อยู่ในกรุงเทพมหานคร ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มต่อต้านรัฐบาล และกลุ่ม นปช.

 
นายสุทิน พุทธองค์รักษา ชาวจ.อุบลราชธานี กล่าวว่า อยากให้ทุกคนเคารพคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ ไม่ว่าจะออกมาในทิศทางใด เพราะไม่เช่นนั้นประเทศจะไม่มีระเบียบ หากทุกคนในสังคมไม่เคารพกฎหมายก็จะทำให้เกิดความวุ่นวาย
 
ส่วนที่สถานีวิทยุชุมชนคนรักอุดร นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร จัดเตรียมสถานที่ เพื่อให้สมาชิกร่วมชมการตัดสินคดีของศาลรัฐธรรมนูญ ก่อนหารือถึงแนวทางการเคลื่อนไหวอีกครั้งหลังคำตัดสินออกมาเป็นที่ชัดเจน
 
เช่นเดียวกับชาวจ.ยะลา และจ.สงขลา ต่างจับกลุ่มพูดคุยและติดตามจากสื่อต่างๆอย่างใกล้ชิด หลายคนบอกว่า อยากให้ทุกฝ่ายเคารพในการตัดสินใจของศาล เพื่อให้ประเทศเดินต่อไปได้ ขณะที่บางส่วนแสดงความกังวล โดยเฉพาะการรวมตัวกดดันศาลของกลุ่มต่างๆ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง