แพทย์ชนบทเตรียมชุมนุมที่บ้านนายกฯ บ่ายวันนี้

สังคม
26 พ.ย. 56
04:47
53
Logo Thai PBS
แพทย์ชนบทเตรียมชุมนุมที่บ้านนายกฯ บ่ายวันนี้

แพทย์ชนบทเตรียมชุมนุมใหญ่ บ้านนายกรัฐมนตรีช่วงบ่ายวันนี้ หลังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขไม่ทำตามมติคณะรัฐมนตรีที่ให้ออกระเบียบเบี้ยเลี้ยงเหมาจ่ายฉบับใหม่ แต่กลับเรียกประชุมสหวิชาชีพและโรงพยาบาลศูนย์โรงพยาบาลทั่วไปเพื่อเรียกร้องค่าตอบแทนและการบรรจุเป็นข้าราชการ

นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ประธานชมรมแพทย์ชนบท กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีการประชุมตกลงกันว่า จะมีการจัดทำระเบียบตามข้อเสนอของชมรมแพทย์ชนบท และจะออกระเบียบให้แล้วเสร็จวานนี้ (25 พ.ย.) แต่นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีระบุว่า นพ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รมว.สาธารณสุข ไม่สามารถดำเนินการตามข้อเรียกร้อง ที่จะออกระเบียบเบี้ยเลี้ยงเหมาจ่ายฉบับใหม่ได้

แต่กลับเรียกประชุมตัวแทนจากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอ โรงพยาบาลศูนย์โรงพยาบาลทั่วไปและชมรมวิชาชีพ เพื่อเรียกร้องค่าตอบแทน และการบรรจุเป็นข้าราชการ ทั้งหมดนี้ก็เพื่อเป็นข้ออ้างไม่ทำตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยชมรมแพทย์ชนบทจะไม่เรียกร้องเบี้ยเลี้ยงเหมาจ่ายกับรัฐบาลนี้่อีกต่อไป และจะเดินหน้าประกาศขับไล่นายแพทย์ประดิษฐ สินธวณรงค์ ออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี

ชมรมแพทย์ชนบท จะเดินทางไปประท้วง และเรียกร้องขอความเป็นธรรมเรื่องค่าตอบแทนของบุคลากรโรงพยาบาลชุมชนกับนายกรัฐมนตรี ในวันนี้ (26 พ.ย.) พร้อมขอให้สมาชิกโรงพยาบาลชุมชนกว่า 700 แห่งทั่วประเทศ เดินทางไปร่วมชุมนุมที่บ้านนายกฯ ตั้งแต่เวลา 13.30 น.เป็นต้นไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง