ออกหมายจับเพิ่ม 6 ชายชุดดำเผาชุมชนสภาประชาชน 4 ภาค

อาชญากรรม
5 ก.ค. 54
09:13
26
Logo Thai PBS
ออกหมายจับเพิ่ม 6 ชายชุดดำเผาชุมชนสภาประชาชน 4 ภาค

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานกรรมการบริษัท ธรรมนัสกรุ๊ป จำกัด เข้ามอบตัวในคดีบุกเผาทำลายชุมชนกลุ่มเครือข่ายสภาประชาชน 4 ภาคในที่ดินบริษัท ไทยอเมริกัน เท็กไทล์ จำกัด จังหวัดปทุมธานี ขณะที่ตำรวจออกหมายจับชายฉกรรจ์ที่ร่วมก่อเหตุเพิ่มอีก 6 คน

พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับชายฉกรรจ์ที่ร่วมก่อเหตุบุกเผาทำลายชุมชนกลุ่มเครือข่ายสภาประชาชน 4 ภาค ในที่ดินบริษัท ไทยอเมริกัน เท็กไทล์ จำกัด ริมถนนพหลโยธิน อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เพิ่มอีก 6 คน พร้อมเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอให้ศาลอนุมัติหมายจับผู้ที่ร่วมก่อเหตุเพิ่มเติมอีกประมาณ 20 คน หลังเมื่อวานนี้ (4 ก.ค.) ศาลธัญบุรีได้อนุมัติหมายจับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานกรรมการบริษัท ธรรมนัสกรุ๊ป จำกัด ในความผิดฐานก่อให้ผู้อื่นกระทำความผิด ด้วยการจ้างวานให้วางเพลิงเผาทรัพย์โรงเรือนที่อยู่อาศัยผู้อื่น และชายไทยไม่ทราบชื่อนามสกุล อายุประมาณ 48 ปี ปรากฏตัวในภาพที่สื่อมวลชนบันทึกเอาไว้ได้ว่าเป็นผู้ที่ใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปภายในสถานที่ดังกล่าว โดยตั้งข้อหากระทำความผิดร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต
 
โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติยังระบุด้วยว่า สำหรับการพิจาณาโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติงานล่าช้าจนทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นนั้น ได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการทางวินัยต่อไป
 
ด้าน ร.อ.ธรรมนัส ได้ประสานกับ พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อขอเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนในคดีนี้ ที่ศาลธัญบุรี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (5 ก.ค.) โดยไม่ขอให้การในชั้นพนักงานสอบสวน แต่จะขอให้การในชั้นศาล
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง