ศอ.รส.เชื่อว่ายังคุมการชุมนุมได้

การเมือง
29 พ.ย. 56
03:37
51
Logo Thai PBS
ศอ.รส.เชื่อว่ายังคุมการชุมนุมได้

ศอ.รส.ระบุว่ายังสามารถดูแลการชุมนุมภายใต้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯได้ แม้จะเกิดเหตุวุ่นวายที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติเมื่อวานนี้ พร้อมระบุว่าหากการชุมนุมเกินกว่าขอบเขต จะมีการดำเนินคดีทันที

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เปิดเผยว่า ภาพรวมการเคลื่อนขบวนทุกจุดเมื่อวานนี้ ถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยกเว้นการชุมนุมด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติของกลุ่มกองทัพประชาชน ที่ไม่มีเป้าหมายที่ชัดเจน และแกนนำไม่สามารถดูแลผู้ชุมนุมได้ โดยนอกจากมีการปิดการจราจรยังมีการตัดไฟฟ้า 3 จุด โดยรอบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้แก่ ด้านหน้าโรงพยาบาลตำรวจ, ด้านข้างสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ และด้านหน้าสถาบันนิติเวช ขณะเดียวกัน ยังมีรายงานด้วยว่าตำรวจถูกกลุ่มผู้ชุมนุมใช้หนังสติ๊กที่มีหัวน็อต ยิงใส่เข้าได้รับบาดเจ็บ ซึ่งจะมีการแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

สำหรับการชุมนุมที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เข้าสู่สภาวะปกติตั้งแต่ช่วงค่ำเมื่อวานนี้ โดย พล.ต.ต.อนุชา รมยะนันทน์ รองโฆษก ศอ.รส. เปิดเผยว่า ได้มีการเจรจากันระหว่างแกนนำกับตำรวจ ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมได้ยื่นข้อเรียกร้องขอให้ตำรวจอย่าทำร้ายประชาชน และยืนเคียงข้างประชาชน ซึ่งตำรวจได้รับข้อเสนอ พร้อมยืนยันตำรวจยืนอยู่เคียงข้างประชาชนเสมอ หลังจากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมจึงได้เดินทางกลับไปยังถนนราชดำเนิน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง