แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม 3 เวทีหลักร่วมหารือ ก่อนแถลงท่าทีการเคลื่อนไหว

การเมือง
29 พ.ย. 56
09:40
41
Logo Thai PBS
แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม 3 เวทีหลักร่วมหารือ ก่อนแถลงท่าทีการเคลื่อนไหว

แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม 3 เวทีหลักได้หารือร่วมกัน โดยหลังการหารือนานกว่า 3 ชั่วโมงก็ยังไม่ได้ข้อสรุปในการแถลงท่าทีการเคลื่อนไหว

วันนี้ (29 พ.ย. 56) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ประชุมร่วมกับแกนนำกลุ่มต่างๆ ประกอบด้วย กองทัพประชาชนล้มล้างระบอบทักษิณหรือ กปท.  กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทยหรือ คปท.  อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยหรือพธม. และผู้ที่ร่วมเคลื่อนไหวในครั้งนี้ อาทิ นายวิทยา แก้วภราดัย ร.ต. แซมดิน เลิศบุศย์ น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ  นายสมศักดิ์ โกศัยสุข และอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด
 
น.อ.ประสงค์ เปิดเผยภายหลังเข้าพบ นายสุเทพ ว่า  วันนี้มาขอบคุณประชาชนที่มาร่วมชุมนุมผ่านนายสุเทพ แต่ยังปฏิเสธที่จะเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการหารือ แต่ก็คาดว่าจะเป็นการหารือถึงแนวทางการเคลื่อนไหวและยกระดับการชุมนุมพร้อมกันในทุกเวที เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์การชุมนุมก็คือ การขจัดสิ่งที่พวกเขาเรียกว่า "ระบอบทักษิณ" ให้หมดไปภายใน 2 วันนี้ 
 
ส่วนบรรยากาศเวทีใหญ่ หน้าอาคาร B ขบวนกลุ่มของสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ หรือ สรส. ได้เดินทางมาสมทบกลับกลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมกับประกาศความสำเร็จเบื้องต้น โดยอ้างว่าการเคลื่อนขบวนไปสำนักงานใหญ่การประปานครหลวง หรือ กปน.เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และจะมีพนักงานจากการประปานครหลวง และการประปาภูมิภาคเข้ามาร่วมชุมนุมในช่วง 2 วันนี้อย่างแน่นอน ขณะเดียวกันขบวนของสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจได้เคลื่อนออกจากที่ศูนย์ราชการแล้ว เพื่อไปสมทบกับผู้ชุมนุมอีกกลุ่มที่กระทรวงการคลัง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง