นปช.ขอให้ประชาชนงดการเผชิญหน้ากลุ่มต่อต้านรัฐบาล

การเมือง
30 พ.ย. 56
01:57
36
Logo Thai PBS
นปช.ขอให้ประชาชนงดการเผชิญหน้ากลุ่มต่อต้านรัฐบาล

แกนนำ นปช.เรียกร้องไปยังกลุ่มที่เสนอทางออกประเทศไทยที่ให้นายกรัฐมนตรียุบสภา หรือลาออก ควรที่จะเสนอแนวทางนี้กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ให้ยอมรับแนวทางดังกล่าวด้วย ขณะเดียวกัน ขอให้ประชาชนอดทนงดการเผชิญหน้ากับกลุ่มต่อต้านรัฐบาล เพื่อป้องกันการนำไปสู่การสร้างเงื่อนไขความรุนแรง

นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช.อ่านแถลงการณ์ขอให้กลุ่มผู้ชุมนุม รวมถึงประชาชนจับตาการนัดเคลื่อนไหวใหญ่ของกลุ่มต่อต้านรัฐบาลที่จะเริ่มตั้งแต่เช้าวันเสาร์อย่างใกล้ชิด เพราะจะมีการยกระดับการชุมนุมโดยการยึดหน่วยงานราชการภายในศูนย์ราชการ รวมถึงมีการยึดโครงข่ายโทรคมนาคม ซึ่งอาจนำไปสู่การบุกยึดทำเนียบรัฐบาล โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ยืนยันว่าจะสามารถประกาศชัยชนะได้ภายในวันที่ 1 ธันวาคมนี้

นางธิดา บอกด้วยว่า การเคลื่อนไหวของนายสุเทพ เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ จึงเรียกร้องให้ผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำนี้ ออกมาร่วมแสดงพลังร่วมกับ นปช.ในวันนี้ โดยไม่จำเป็นต้องเป็นคนเสื้อแดง ขณะเดียวกัน ยังย้ำไปยังกลุ่มผู้ชุมนุม นปช.ให้อยู่ในที่ตั้ง ลดการเผชิญหน้า เพราะอาจจะนำไปสู่การสร้างเงื่อนไขความรุนแรงได้

ประธาน นปช.ยังระบุถึงข้อเสนอทางออกของปัญหาที่หลายฝ่ายนำเสนอก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะการเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรียุบสภา และหาคนกลางที่ 2 ฝ่ายยอมรับเป็นผู้เจรจาในประเด็นที่เห็นต่าง เช่น การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ร่างกฎหมายนิรโทษกรรม

โดย นปช.ยอมรับได้กับเสนอดังกล่าว แต่อยากให้กลุ่มนักวิชาการเรียกร้องไปยังนายสุเทพ ให้ยุติการเคลื่อนไหว และยอมรับเงื่อนไขดังกล่าวด้วย เพราะที่ผ่านมา การเคลื่อนไหวของนายสุเทพปฏิเสธข้อเสนอมาโดยตลอด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง