ผู้ชุมนุม กปปส.บริจาคเวชภัณฑ์หลังชุมนุมคลี่คลาย

การเมือง
4 ธ.ค. 56
01:06
37
Logo Thai PBS
ผู้ชุมนุม กปปส.บริจาคเวชภัณฑ์หลังชุมนุมคลี่คลาย

การเคลื่อนไหวบุกยึดสถานที่สำคัญของกลุ่ม กปปส. ในช่วงที่ผ่านมา หลายแห่งนำไปสู่การปะทะถึงขั้นใช้แก๊สน้ำตา ผู้ชุมนุมจึงขอรับบริจาคสิ่งของ เวชภัณฑ์ต่างๆ เพื่อนำมาใช้ป้องกัน แม้ว่าขณะนี้สถานการณ์จะเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่สิ่งของที่เหลืออยู่จำนวนมาก จึงมีการมอบให้กับหน่วยงานต่างๆ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์

กองสิ่งของที่ขอรับบริจาคจำนวนมากตั้งอยู่ภายหลังเวทีการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ส่วนใหญ่ประกอบด้วยน้ำเกลือ , หน้ากากป้องกันแก๊สน้ำตา, ผ้าขนหนู, แว่นตา, กระสอบป่าน รวมถึงยาเวชภัณฑ์ต่างๆ ซึ่งผู้ชุมนุมขอรับบริจาคเพื่อนำมาใช้เป็นอุปกรณ์ป้องกันแก๊สน้ำตา ในระหว่างที่มีการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนถึงขณะนี้ถือว่าสถานการณ์เริ่มคลี่คลายไม่นำไปสู่การปะทะ ดังนั้น ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจึงนำของบริจาคที่ยังเหลืออยู่ทั้งหมด มอบให้กับหน่วยงานต่างๆ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป

นอกจากนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมเตรียมประสานไปยังหน่วยงาน องค์กร มูลนิธิต่างๆ ที่ต้องการได้รับความช่วยเหลือด้านสิ่งของจำเป็นหลายรายการ โดยเฉพาะยาเวชภัณฑ์ สามารถติดต่อเข้ามาเพื่อรับการสนับสนุนได้ ซึ่งจะมีการพิจารณาตามความเหมาะสม ทั้งนี้ เพื่อให้สิ่งของที่ประชาชนร่วมกันบริจาค สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างทั่วถึง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง