ผู้ชุมนุมหลายพื้นที่เคลื่อนไหวเรียกร้องรัฐบาลรักษาการลาออก

ภูมิภาค
9 ธ.ค. 56
11:34
64
Logo Thai PBS
ผู้ชุมนุมหลายพื้นที่เคลื่อนไหวเรียกร้องรัฐบาลรักษาการลาออก

กลุ่มมวลชนต่อต้านรัฐบาลในหลายจังหวัดออกมาเคลื่อนไหวชุมนุมหน้าศาลางกลางจังหวัดในหลายพื้นที่ พร้อมกับการชุมนุมที่กรุงเทพมหานคร โดยได้เรียกร้องให้รัฐบาลรักษาการลาออก

กลุ่มมวลชนต่อต้านรัฐบาลชุมนุมเป่านกหวีดหน้าศาลากลาง จ.ลำปาง เป็นสัญลักษณ์ต่อต้านนายกรัฐมนตรี และเรียกร้องให้รัฐบาลรักษาการลาออก เช่นเดียวกับที่ จ.กำแพงเพชร ผู้ชุมนุมที่ปักหลักหน้าพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 เดินขบวนเป่านกหวีดในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ก่อนจะกลับมาทำกิจกรรมร่วมกัน ส่วนกลุ่มสตรี จ.เชียงราย ยื่นหนังสือผู้ว่าราชการจังหวัดให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีประกาศเจตนารมณ์สนับสนุนการทำหน้าที่ตามระบอบประชาธิปไตย

กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า มวลชนคนโคราชต้านคนโกง จ.นครราชสีมา เคลื่อนขบวนไปศาลากลางจังหวัดเข้าพบนายวินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้ชุมนุมอ้างว่าที่ผ่านมา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาอยู่ข้างนักการเมือง ปฏิบัติตัวไม่เหมาะสมหลายเรื่อง พร้อมยืนยันจะชุมนุมจนกว่านายกรัฐมนตรีจะลาออก ส่วนกลุ่มต่อต้านรัฐบาลใน จ.ยโสธร รวมตัวเป่านกหวีดที่สวนสาธารณะพญาแถน เขตเทศบาลเมืองยโสธร พร้อมเดินรณรงค์ก่อนจะสลายการชุมนุม

ขณะที่ จ.กาฬสินธุ์ กลุ่มกำนันผู้ใหญ่บ้านยื่นหนังสือผ่านผู้ว่าราชการจังหวัด ระบุถึงการสนับสนุนรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง หลังนายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภา พร้อมเรียกร้องให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส.ยุติการเคลื่อนไหว และเคารพกติกาบ้านเมืองจัดการเลือกตั้งใหม่ ส่วนที่ จ.หนองคาย และ จ.สกลนคร วางมาตรการดูแลศาลากลางอย่างเข้มงวด ป้องกันกลุ่มบุคคลเข้ามาเคลื่อนไหว โดยเพิ่มแนวลวดหนาม รอบรั้วศาลากลาง

ส่วนที่ จ.สงขลา กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า กปปส.ชุมนุมหน้าศาลากลางจังหวัด มีอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์หลายคนสับเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัย เรียกร้องให้รัฐบาลรักษาการลาออก เพื่อตั้งสภาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย ส่วนในศาลากลางจังหวัดมีอาสาสมัครรักษาดินแดน และตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชนดูแลความปลอดภัย เพื่อป้องกันมือที่ 3 สร้างสถานการณ์

เช่นเดียวกับผู้ชุมนุมใน อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ที่เดินขบวนขับไล่ สิ่งที่พวกเขาเรียกว่า ระบอบทักษิณ และเรียกร้องให้รัฐบาลรักษาการลาออกจากตำแหน่ง ส่วนบริเวณศาลากลาง จ.สุราษฎร์ธานี มีผู้ชุมนุมไปสมทบอย่างต่อเนื่อง ส่วนที่ จ.กระบี่ ผู้ชุมนุมปักหลักด้านหน้าศาลากลางจังหวัด มีนายสมัชฌา เอ่งฉ้วน เป็นแกนนำมวลชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง