มวลชน"ต้าน-หนุน"รัฐบาล เคลื่อนไหว

การเมือง
9 ธ.ค. 56
14:24
48
Logo Thai PBS
มวลชน"ต้าน-หนุน"รัฐบาล เคลื่อนไหว

มวลชนกลุ่มต่อต้านรัฐบาลยังคงออกมาเคลื่อนไหวในหลายจังหวัดทั่วประเทศ พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลคืนอำนาจให้ประชาชน และปฏิรูปประเทศใหม่ ตามที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส.เสนอ

กลุ่มพลังมวลชนต่อต้านรัฐบาลยังชุมนุมบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราชอย่างต่อเนื่อง เพื่อต้องการให้รัฐบาลรักษาการลาออก ตั้งสภาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย เช่นเดียวกับพลังมวลชน จ.สงขลา และเกือบทุกจังหวัดในภาคใต้ ยังชุมนุมอยู่หน้าศาลากลางจังหวัด โดยกลุ่มผู้ชุมยืนยันจะยังใช้พื้นที่บริเวณศาลากลางจังหวัดชุมนุมต่อไป จนกว่าจะได้ตามคำเรียกร้อง
 
ขณะที่กลุ่มมวลชนต่อต้านรัฐบาลทั้งที่ จ.สุรินทร์ จ.บุรีรัมย์ และ จ.อุบลราชธานี ต่างออกเดินขบวนไปรวมตัวกันบริเวณสนามด้านหน้าศาลากลางจังหวัด พร้อมยืนยันจะชุมชนเรียกร้องต่อเนื่องจนกว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะลาออกจากการเป็นนายกรัฐมนตรี รักษาการ
 
ส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่มนปช.ก็ออกมาเคลื่อนไหวเช่นกัน เช่นที่ จ.อุบลราชธานี ที่มีการตั้งเวทีปราศรัยโจมตีกลุ่มต่อต้านรัฐบาล เช่นเดียวกับจังหวัดมุกดาหาร ได้เข้ายื่นหนังสือผ่านผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อให้กำลังใจหลังนายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภา
 
ขณะที่กลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยภาคอีสาน หรือ ผรท. ได้ชุมนุมบริเวณหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เพื่อให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และรัฐบาลเช่นกัน 
 
ขณะที่ความเคลื่อนไหวในพื้นที่ ภาคเหนือที่ จ.เชียงใหม่ กลุ่มต่อต้านหลากหลายอาชีพได้พากันแสดงความดีใจ หลังนายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภา พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลคืนอำนาจอย่างแท้จริง ด้วยการให้คนกลางเข้ามาทำหน้าที่
 
เช่นเดียวกับ จ.นครสวรรค์ และเครือข่ายสภาประชาชน 17 จังหวัดภาคเหนือ ที่มีการฉลองชัยชนะ พร้อมยื่นหนังสือผ่านจังหวัด มีเนื้อหาระบุไม่เอารัฐบาลรักษาการและให้ทำตามคำเรียกร้องของ กปปส. โดยเร็วขณะที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่กลุ่ม นปช.ได้จัดเวทีบริเวณศาลากลางจังหวัด เพื่อป้องกันการบุกยึดจากกลุ่มต่อต้านรัฐบาล พร้อมจัดเตรียมกำลังพลรถจักรยานยนต์อาสาสมัครกว่า 300 คัน ออกหาข่าว
 
ร.ต.ต.สมศักดิ์ แพทย์สมาน ประธาน นปช.จังหวัดน่าน เห็นด้วยที่นายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภา คืนอำนาจให้ประชาชนตัดสินใจใหม่ ซึ่งเป็นหนทางตามระบอบประชาธิปไตย เช่นเดียวกับกำนันผู้ใหญ่บ้าน  จ.ลพบุรี ยื่นหนังสือแสดงจุดยืนทางการเมือง ถึงผู้ว่าราชการจังหวัด สนับสนุนรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง โดยระบุว่า อยากเห็นการแก้ไขปัญหาประเทศ ภายใต้กฎหมาย กติกาที่ยุติธรรม และหาทางออกร่วมกันอย่างสันติ
 
ส่วนที่ จ.ชลบุรี กลุ่มต่อต้านรัฐบาลยังปักหลักชุมนุมบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดอย่างเหนียวแน่น พร้อมกล่าวโจมตีการบริหารที่ล้มเหลวของรัฐบาล โดยอ้างว่าทั้งหมดเกิดจากระบอบทักษิณ และต้องการให้มีการปฏิรูปประเทศโดยเร็ว
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง