“ยิ่งลักษณ์” เรียกถกครม.รักษาการ-ปัดตอบข้อเรียกร้อง "สุเทพ" ให้ลาออกใน 24 ชม.

การเมือง
10 ธ.ค. 56
04:02
50
Logo Thai PBS
“ยิ่งลักษณ์” เรียกถกครม.รักษาการ-ปัดตอบข้อเรียกร้อง "สุเทพ" ให้ลาออกใน 24 ชม.

รักษาการนายกรัฐมนตรี เรียกประชุมคณะรัฐมนตรีรักษาการในวันนี้ เพื่อเตรียมพร้อมปฎิบัติงานระหว่างการรักษาการ โดยปฏิเสธที่จะตอบคำถามกรณีข้อเรียกร้องกลุ่ม กปปส.ที่ให้ลาออกจากตำแหน่งภายใน 24 ชั่วโมง

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี เดินทางไปที่สโมสรกองทัพบก เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีรักษาการ โดยเป็นการประชุมทำความเข้าใจต่อรักษาการรัฐมนตรีในการปฎิบัติหน้าที่ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันตามรัฐธรรมนูญกำหนดไว้ รวมถึงประเมินสถานการณ์การชุมนุมของมวลชน นอกจากนี้ยังมีตังแทนของคณะกรรมการการเลือกตี้งเข้าประชุมด้วย โดย รักษาการนายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับผู้สื่อข่าวหลังจากที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นำมวลชนเคลื่อนขบวนร่วมชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาลวานนี้ (9 ธ.ค.)  และประกาศอ้างเป็นคำสั่ง ให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ลาออกจากตำแหน่งรักษาการนายกรัฐมนตรีภายใน 24 ชั่วโมง

 
ขณะที่พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมันคงแห่งชาติ ระบุว่า ถึงแม้จะเป็นรัฐบาลรักษาการ แต่รัฐบาลยังคงปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติ ขณะที่สถานการณ์การชุมนุมของ กปปส. เชื่อว่าจะไม่ยืดเยื้อ ไม่รุนแรง และ มวลชนจะมีจำนวนลดลงในที่สุด โดยจะเร่งทำความเข้าใจกับแกนนำไม่ให้ปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล เพราะเป็นสถานที่ราชการ
 
เลขาธิการ สมช. ยืนยันในส่วนของการรักษาความปลอดภัยยังมีการรักษาการในที่มั่นขณะที่ตำรวจจะเป็นผู้รักษาความสงบเรียบร้อย ส่วนคำสั่งของนายสุเทพ ที่ให้ข้าราชการเข้ารายงานตัวกับ กปปส.นั้น เป็นเพียงความประสงค์ของ นายสุเทพ ซึ่งยังไม่มีข้าราชการคนใดปฎิบัติตามคำสั่งดังกล่าว
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง