หลายจังหวัดยังตั้งเวทีเรียกร้อง "รัฐบาลรักษาการ" ลาออก เปิดทางตั้งสภาปชช.

ภูมิภาค
10 ธ.ค. 56
07:13
41
Logo Thai PBS
หลายจังหวัดยังตั้งเวทีเรียกร้อง "รัฐบาลรักษาการ" ลาออก เปิดทางตั้งสภาปชช.

ขณะที่หลายจังหวัดยังคงจัดเวทีคู่ขนานกับเวทีใหญ่ กปปส.ที่กรุงเทพมหานคร โดยข้อเรียกร้องส่วนใหญ่ไปในทิศทางที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เรียกร้องคือให้รัฐบาลรักษาการลาออก เพื่อเปิดทางให้ตั้งสภาประชาชน

บรรยากาศการชุมนุมมวลชนเครือข่าย กปปส. จ.สงขลา บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสงขลา ช่วงเช้าที่ผ่านมา (10 ธ.ค.) ไม่คึกคักมากนัก เนื่องจากมีฝนตกลงมาตั้งแต่เช้า ตรงข้ามกลับช่วงคืนที่ผ่านมา (9 ธ.ค.) ที่มีประชาชนจำนวนมากมาร่วมชุมนุม โดยส่วนใหญ่ยังคงเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออกจากรัฐบาลรักษาการ และตั้งสภาประชาชนตามข้อเรียกร้องของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกลุ่มกปปส.

 
เช่นเดียวกับจ.พัทลุง, สุราษฎร์ธานี, นครศรีธรรมราช, พังงา และจ.สตูล ที่ยังคงปักหลักชุมนุมอย่างต่อเนื่อง คู่ขนานกับการชุมนุมของกลุ่มกปปส.ที่กรุงเทพมหานคร โดยข้อเรียกร้องเป็นไปในทิศทางเดียวกัน คือ ให้รัฐบาลลาออกจากรักษาการ
 
ส่วนกลุ่มมวลชนต่อต้านรัฐบาลที่ภาคเหนือ ทั้งจ.กำแพงเพชร, พิจิตร, พิษณุโลก, นครสวรรค์ และเพชรบูรณ์ ยังคงจัดเวทีคู่ขนาน โจมตีรัฐบาล พร้อมถ่ายทอดสัญญาณการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.เข้ามาในเวทีให้ผู้ชุมนุมติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยแกนนำระบุว่า แม้นายกรัฐมนตรีจะยุบสภาแล้ว แต่ก็จะชุมนุมต่อ เพราะต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ โดยจะชุมนุมไปกว่าจะได้รับชัยชนะ

    

 
ส่วนที่จ.ตาก กลุ่มนปช. บางส่วน ใช้บริเวณศาลสมเด็จพระนเรศวร อ.แม่สอด เป็นเวทีปราศรัยโจมตีกลุ่มที่ต่อต้านรัฐบาล ที่ไม่ยอมรับกติกาบ้านเมือง ต้องการล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ซึ่งไม่เป็นประชาธิปไตย
 
ขณะที่จ.ขอนแก่น ยังคงมีการจัดเตรียมสถานที่บริเวณลานน้ำพุบึงแก่นนคร เขตเทศบาลนครขอนแก่นไว้สำหรับจัดเวทีปราศัยโจมตีรัฐบาล คู่ขนานกับเวที กปปส. ที่กรุงเทพ ในช่วงเย็นของทุกวัน จนกว่ารัฐบาลจะคืนอำนาจทีแท้จริงให้กับประชาชนทั้งหมด
 
เช่นเดียวกับกลุ่มต่อต้านรัฐบาล จ.นครราชสีมา ได้นัดชุมนุมที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี โดยมองว่า แม้นายกรัฐมนตรีจะประกาศยุบสภาเพื่อเลือกตั้งใหม่ แต่โครงสร้างการเมืองไม่เปลี่ยนแปลง จึงต้องการให้มีรัฐบาลจากสภาประชาชนตามคำเรียกร้องของนายสุเทพ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง