รถไฟฟ้าบีทีเอสเปิดให้บริการแล้ว หลังจนท.เร่งแก้ไขระบบควบคุมขัดข้อง

สังคม
24 ธ.ค. 56
05:54
34
Logo Thai PBS
รถไฟฟ้าบีทีเอสเปิดให้บริการแล้ว หลังจนท.เร่งแก้ไขระบบควบคุมขัดข้อง

รถไฟฟ้าบีทีเอส กลับมาให้บริการได้เป็นปกติทุกเส้นทาง ตั้งแต่เวลา 11 นาฬิกา หลังต้องหยุดเดินรถในช่วงเช้าที่ผ่านมา (24 ธ.ค.) และส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารจำนวนหลายแสนคน

แม้จะมีเจ้าหน้าที่บีทีเอสคอยให้ข้อมูลบริเวณสถานีรถไฟฟ้า แต่เมื่อผู้โดยสารเดินทางมาถึง ก็ต้องตกค้างอยู่บริเวณนั้นจำนวนมาก เพราะไม่ทราบล่วงหน้า และเมื่อจะเปลี่ยนวิธีเดินทาง ก็ประสบปัญหารถประจำทางมีไม่เพียงพอ ขณะที่จักรยานยนต์รับจ้างเรียกค่าโดยสารแพงมาก

 
ผู้ปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เดินทางตรวจสอบที่สถานีบีทีเอสหมอชิต ตั้งแต่ช่วงเช้า โดยสั่งการให้เพิ่มความถี่ของรถเมล์ฟรี และเรือโดยสาร รวมทั้ง เพิ่มโต๊ะจำหน่ายตั๋วรถไฟฟ้าใต้ดิน หรือ เอ็มอาร์ที แต่ก็มีผลให้รถไฟฟ้าใต้ดินเช้าวันนี้แออัด
 
ส่วนสาเหตุการหยุดให้บริการบีทีเอสครั้งนี้ นายสุรพงษ์ โลหะอัญญา กรรมการและผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ เปิดเผยว่า ต้องตรวจสอบให้แน่ชัด ว่าการติดตั้งแผงกั้นใหม่บริเวณสถานี ซึ่งทดสอบระบบเวลา 3 นาฬิกา กระทบกับเครือข่ายควบคุมการเดินรถหรือไม่ หรือมาจากสาเหตุอื่น โดยจะแถลงถึงสาเหตุอย่างเป็นทางการอีกครั้งบ่ายวันนี้ ขณะที่บีทีเอส ยืนยันการกลับมาให้บริการตามปกติทุกเส้นทางตั้งแต่เวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง