ร.ฟ.ท.-บขส. เตรียมเพิ่มเที่ยวรถ รับเทศกาลปีใหม่

สังคม
27 ธ.ค. 56
08:07
32
Logo Thai PBS
ร.ฟ.ท.-บขส. เตรียมเพิ่มเที่ยวรถ รับเทศกาลปีใหม่

ประชาชนในกรุงเทพ เริ่มเดินทางออกต่างจังหวัดตั้งแต่เมื่อวานนี้ (26 ธ.ค.)ขณะที่ การรถไฟฯ และ บขส. เตรียมพร้อมเพิ่มเที่ยวรถให้มากขึ้น เพื่อให้เพียงพอกับจำนวนผู้โดยสาร

การรถไฟแห่งประเทศไทยประเมินว่า วันหยุดยาวในช่วงเทศกาลปีใหม่ จะมีประชาชนใช้บริการประมาณ 90,000 คน ขณะที่เมื่อวานนี้ ผู้โดยสารหลายคน เริ่มทะยอยออกกลับต่างจังหวัดโดยรถไฟ แต่ก็พบปัญหาว่า ตั๋วเดินทางแทบทุกเที่ยวเต็มแล้ว

 
วันนี้การรถไฟฯ จะเพิ่มขบวนรถไฟฟรีอีก 27 ขบวน แบ่งเป็น สายเหนือและอีสาน ขาไป 12 ขบวน และเที่ยวกลับมากรุงเทพ 15 ขบวน ส่วนภาคใต้ ได้พ่วงตู้โดยสารในขบวนที่เดินรถประจำเดิม รวม 242 ขบวน สามารถรองรับผู้โดยสารได้วันละ 120,000-130,000 คน พร้อมกันนี้ จะเพิ่มมาตรการความปลอดภัยมากขึ้น
 
นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง (บขส.) ระบุเช่นกันว่า จะเข้มงวดรถโดยสารมากขึ้น โดยพนักงานขับรถ ต้องไม่ดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งหากพบ จะลงโทษสถานหนักถึงขั้นไล่ออก พร้อมเตรียมความพร้อมรองรับผู้โดยสารสูงสุดต่อวัน ที่ 2 แสน 5 หมื่นคน โดยจัดแผนเพิ่มเที่ยวรถให้เพียงพอ ตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม ถึง 2 มกราคม ทั้งเที่ยวขาไปและขากลับ
 
โดยวันนี้ (27 ธ.ค.) จะเพิ่มเที่ยวรถกว่า 1,800 เที่ยว ทำให้มีเที่ยวรถรวมกว่า 7,700 เที่ยว พร้อมกันนี้ จะจัดรถให้เพียงพอต่อการเดินทางกลับกรุงเทพระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม-2 มกราคม ส่วนกระทรวงพาณิชย์ จะเข้มงวดกับการจำหน่ายสินค้าบริเวณสถานีขนส่งอย่างเข้มงวด เพื่อไม่ให้มีการฉวยโอกาสขึ้นราคา
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง