รับสมัครเลือกตั้ง จ.นครราชสีมาวันแรกเงียบเหงา-คาดผู้สมัครรอดูท่าทีผู้ชุมนุม

การเมือง
28 ธ.ค. 56
10:30
36
Logo Thai PBS
รับสมัครเลือกตั้ง จ.นครราชสีมาวันแรกเงียบเหงา-คาดผู้สมัครรอดูท่าทีผู้ชุมนุม

รับสมัครเลือกตั้งส.ส.แบบแบ่งเขต จ.นครราชสีมา ทั้ง 15 เขต วันแรกยังเงียบเหงา แม้จะไม่มีการต่อต้านอย่างหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้

สำหรับบรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตพื้นที่ในจ.นครราชสีมา ทั้ง 15 เขต วันนี้ (28 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า การรับสมัครวันแรกยังเงียบเหงา โดยบรรยากาศการรับสมัครที่เขต 1 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ, เทศกิจ และเจ้าหน้าที่คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ  โดยกกต.นครราชสีมาพอใจกับบรรยากาศ เนื่องจากไม่มีเหตุวุ่นวายเหมือนจังหวัดภาคใต้ แม้ว่าจะยังไม่มีผู้สมัครเดินทางมายื่นเอกสารก็ตาม ซึ่งคาดว่าวันพรุ่งนี้ (29 ธ.ค.) จะมีผู้เดินทางมาสมัคร ขณะที่การรับสมัครที่เขต 2 มีเพียงว่าที่ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยเดินทางมา และมีเอกสารครบถ้วนเท่านั้น 

 
ทั้งนี้ พล.ท.อัศวิน รัชฎานนท์ ประธานกกต.นครราชสีมา ระบุว่า การดำเนินการรับสมัครแรกเป็นได้ด้วยความเรียบร้อย และยังไม่มีสัญญาณเลื่อน หรือยุติ พร้อมเชื่อว่าวันนี้ที่ยังไม่มีผู้สมัครเดินทางมา เนื่องจากต้องรอดูท่าทีของมวลชนที่คัดค้าน และจะมีผู้สมัครมากยิ่งขึ้นในวันพรุ่งนี้ อย่างไรก็ตาม หลังจากการรับสมัคร จะสรุปรวมผลการดำเนินการมั้ง 15 เขต อีกครั้ง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง