นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวหลายจังหวัดทางภาคเหนือ

ภูมิภาค
31 ธ.ค. 56
10:20
87
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวหลายจังหวัดทางภาคเหนือ

สถานที่ท่องเที่ยวหลายเเห่งยังคงมีประชาชนไปเที่ยวชมจำนวนมาก โดยเฉพาะน้ำตกภูซาง จ.พะเยา ซึ่งเป็นน้ำตกอุ่นแห่งเดียวในประเทศไทย

ร้านค้าบริเวณลานจอดรถบนดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังตำรวจยกเลิกมาตราการห้ามรถบัส และรถยนต์ส่วนตัวขึ้นสู่ดอยสุเทพ เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรเมื่อวานนี้ (30 ธ.ค.) จนทำให้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าบริเวณลานจอดรถบนดอยสุเทพ ไม่พอใจและชุมนุมปิดถนน

ส่วนที่ จ.พะเยา มีนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำตกภูซาง ภายในอุทยานแห่งชาติภูซาง อ.ภูซาง เพื่อคลายความหนาว เพราะน้ำตกภูซางเป็นตกอุ่นเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย ที่มีอุณหภูมิเฉลี่ย 45 องศาเซลเซียส ในช่วงวันหยุดจึงมีผู้ไปพักผ่อนจำนวนมาก

ขณะที่ชาวไทยเชื้อสายจีน เข้ากราบไหว้เทพเจ้า และรับประทานอาหารเจ บริเวณ โรงเจไซทีฮุกตึ้ง บนเขาสมอแคลง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เพื่อความเป็นศิริมงคล เช่นเดียวกับ ที่วัดนาบ้านไร่ ต.แม่ถอด อ.เถิน จ.ลำปาง นักท่องเที่ยวแวะสักการะ พระแก้วโป่งข่าม ก่อนเดินทางกลับภูมิลำเนา

พ่อค้าแม่ค้าขายข้าวหลามบ้านสวนตาล เขตเทศบาลเมืองน่าน เร่งผลิตข้าวหลาม ให้ทันต่อความต้องการของลูกค้า ที่แวะซื้อเป็นของฝาก จนต้องผลิตเพิ่มจากปกติวันละ 200 กระบอก เป็นวันละ 2,000 กระบอก

ขณะที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากเลือกซื้อตุ๊กตาบ้านสิงห์ ใน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นแหล่งผลิตและจำหน่ายตุ๊กตาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ โดยตุ๊กตาที่ได้รับความนิยม คือ ตุ๊กตาหมีขนาดกลาง ที่มีราคาประมาณ 200-300 บาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง