ภาค ปชช.เล็งตรวจสอบนโยบายพรรคการเมือง

สังคม
9 ก.ค. 54
15:39
19
Logo Thai PBS
ภาค ปชช.เล็งตรวจสอบนโยบายพรรคการเมือง

เครือข่ายภาคประชาสังคมเตรียมตรวจสอบนโยบายและโผการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีของรัฐบาลชุดใหม่ เพื่อให้เกิดนโยบายที่สอดคล้องกับการแก้ปัญหาอย่างแท้จริง หลังเข้าร่วมเวทีสัญจรการเลือกตั้ง 54 ใน 4 ภาค พบว่าประชาชนในพื้นที่เกิดการตื่นตัวทางการเมืองมากขึ้น

เครือข่ายภาคประชาชน และภาคประชาสังคม ที่ร่วมกับสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จัดเวทีสัญจรการเลือกตั้ง54 "เสียงประชาชน เปลี่ยนประเทศไทย" ในภาคต่างๆ ช่วงก่อนการเลือกตั้ง ได้ร่วมประเมินผลการจัดเวทีสัญจรในครั้งนี้ พบว่า การดำเนินการในพื้นที่ทำให้ประชาชนตื่นตัว เห็นความสำคัญและเริ่มตระหนักถึงปัญหาร่วมของชุมชนมากขึ้น
 
ส่วนการขับเคลื่อนก้าวต่อจากนี้ เครือข่ายภาคประชาสังคมจะร่วมกันตรวจการยกร่างนโยบายของรัฐบาลว่าสอดคล้องกับปัญหาหรือความต้องการของประชาชนหรือไม่ เช่นเดียวกับการจัดโผคณะรัฐมนตรี หากพบว่ามีการนำบุคคลที่ไม่เหมาะสม หรือนำพาไปสู่การแก้ปัญหาไม่ได้ มาเป็นรัฐมนตรี ก็จะขอเข้าพบรัฐบาล และเรียกร้องให้ทบทวนทันที เบื้องต้นกลางสัปดาห์หน้า เครือข่ายประชาชนในภาคเหนือและภาคใต้จะส่งไปรษณียบัตรยื่นข้อเสนอที่ไม่มีปรากฏอยู่ในนโยบาย ให้กับกรรมการพรรคเพื่อไทย แกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง