ปิดต้นฉบับสุดท้าย นสพ.นิวออฟเดอะเวิลด์ ก่อนปิดตัวถาวร

ต่างประเทศ
10 ก.ค. 54
02:53
15
Logo Thai PBS
ปิดต้นฉบับสุดท้าย นสพ.นิวออฟเดอะเวิลด์ ก่อนปิดตัวถาวร

นักข่าวหนังสือพิมพ์นิวส์ออฟเดอะเวิลด์ของอังกฤษกำลังเตรียมปิดหน้าหนังสือพิมพ์ฉบับสุดท้ายซึ่งจะวางขายในวันนี้ หลังจากบริษัทแม่ประกาศปิดหนังสือพิมพ์สืบเนื่องจากกรณีอื้อฉาวเกี่ยวกับการขโมยข้อมูลทางโทรศัพท์มาใช้ในการรายงานข่าว

ผู้สื่อข่าวของหนังสือพิมพ์นิวส์ออฟเดอะเวิล์ดซึ่งมีอายุ 168 ปี บอกว่า พวกเขาคือแพะรับบาปจากกรณีที่บริษัทนิวส์อินเตอร์เนชั่นแนล ของนายรูเพิร์ต เมอร์ด็อค ประกาศปิดหัวหนังสือพิมพ์ เพราะกรณีอื้อฉาวที่มีการขโมยข้อมูลทางโทรศัพท์ของผู้คนจำนวนมากในวงการต่างๆรวมถึงสมาชิกราชวงศ์อังกฤษ มาใช้ในการเขียนข่าว คาดว่า การปิดหนังสือพิมพ์ทำไปเพื่อปกป้องแผนการขยายธุรกิจสื่อของนายเมอร์ด็อค

ขณะที่โฆษกของบริษัทนิวส์อินเตอร์เนชั่นแนล ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่า ผู้บริหารได้ทำลายหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดีที่จะมีการสอบสวนโดยตำรวจ

นายแอนดี้ คัลสัน อดีตโฆษกของนายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ และ เป็นอดีตบรรณาธิการของหนังสือพิมพ์นิวส์ออฟเดอะเวิล์ด กล่าวว่า เป็นวันที่น่าเศร้าของหนังสือพิมพ์ และ ยิ่งไปกว่านั้นคือพนักงานที่มีความสามารถและเป็นมืออาชีพ

นายคัลสัน ลาออกจากการเป็นบรรณาธิการเมื่อปี 2550 หลังจากนักข่าวคนหนึ่งของเขา และ เจ้าหน้าที่สอบสวนถูกตัดสินว่าผิดในข้อหาขโมยข้อมูลทางโทรศัพท์ของผู้ใกล้ชิดราชวงศ์อังกฤษ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง