เด็กไทยคว้าแชมป์โลกหุ่นยนต์กู้ภัยสมัย 6

สังคม
11 ก.ค. 54
01:55
14
Logo Thai PBS
เด็กไทยคว้าแชมป์โลกหุ่นยนต์กู้ภัยสมัย 6

ทีมหุ่นยนต์กู้ภัยไทยยังสามารถรักษาแชมป์โลกหุ่นยนต์กู้ภัยได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 6 ในการแข่งขัน World RoboCup Rescue 2011 ที่เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

ทีมเยาวชนไทย iRAP_Judy จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ สามารถคว้าแชมป์โลกหุ่นยนต์กู้ภัยได้อย่างสมศักดิ์ศรี นับเป็นการรักษาแชมป์โลกให้ประเทศไทยได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 6 ในการแข่งขัน World RoboCup Rescue 2011 ที่เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี ทำคะแนนนำทิ้งห่างทีมอื่นๆ ตลอดทุกรอบการแข่งขัน
 
โดยในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศและชิงชนะเลิศรวม 3 สนาม ทีม iRAP_Judy สามารถค้นหาผู้ประสบภัยได้รวม 25 ราย มีคะแนนรวมสูงสุด 835 คะแนน ส่วนอันดับ 2 เป็นทีม MRL จากอิหร่าน มีคะแนนรวม 430 คะแนน อันดับ 3 ทีม Stabilize จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร มีคะแนนรวม 405 คะแนน และ อันดับ 4 ทีม SUCCESS จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ มีคะแนนรวม 395 คะแนน
 
นายวาทิต ภูสุวรรณ หรือน้องแน่น หัวหน้าทีม iRAP_Judy นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ กล่าวด้วยความภาคภูมิใจภายหลังได้รับชัยชนะว่า ทีมได้พยายามทุ่มเทและเตรียมความพร้อมก่อนแข่งขันมานานกว่า 6 เดือน โดยทีมงานได้แบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบกันเป็นอย่างดี ทำให้สามารถทำงานภายในเวลาอันสั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ การแข่งขันครั้งนี้ไม่ได้มุ่งหวังชัยชนะเพียงอย่างเดียว แต่สิ่งสำคัญคือ ประสบการณ์ที่หาไม่ได้ในห้องเรียน และความรู้เพิ่มเติมที่ได้จากการแลกเปลี่ยนกับทีมต่างชาติ หลังจากนี้ก็จะมีรุ่นน้องมาสานต่อองค์ความรู้และพัฒนาสมรรถนะหุ่นยนต์ให้ดีและมีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น
 
ทั้งนี้ทีมหุ่นยนต์กู้ภัยไทยมีกำหนดเดินทางกลับถึงเมืองไทยในวันพรุ่งนี้ (12 ก.ค.) เวลา 13.15 น.
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง