“ฟัลเกา” เหมา 2 ลูกพาโคลอมเบียชนะโบลิเวีย 2-0 เข้ารอบ 8 ทีมโคปา อเมริกา

กีฬา
11 ก.ค. 54
03:00
15
Logo Thai PBS
 “ฟัลเกา” เหมา 2 ลูกพาโคลอมเบียชนะโบลิเวีย 2-0 เข้ารอบ 8 ทีมโคปา อเมริกา

ราดาเมล ฟัลเกา กองหน้าปอร์โต้เหมาคนเดียว 2 ประตูนำโคลอมเบีย ชนะ โบลิเวีย 2-0 ทำสถิติชนะรวด 3 นัด พร้อมกับผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโคปา อเมริกา

การแข่งขันฟุตบอลโคปา อเมริกาของกลุ่มเอ ที่เมืองซานตาเฟ่ ประเทศโบลิเวีย โคลอมเบีย จ่าฝูงของกลุ่ม พบ โบลิเวีย เกมผ่านมา 15 นาที โคลอมเบียได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการยิงของราดาเมล ฟัลเกา กองหน้าจากทีมปอร์โต้ ซึ่งมีข่าวว่าตกเป็นเป้าหมายการคว้าตัวของเชลซี สโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก หลังจากนั้นยังเป็นโคลอมเบียที่คุมเกมไว้ได้ และมาได้ประตูขึ้นนำ 2-0 จากการยิงจุดโทษของฟัลเกา และเป็นประตูที่ 2 ของเขาในนัดนี้ หลังจากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มได้จบเกม โคลอมเบีย ชนะ โบลิเวีย 2-0 ทำสถิติชนะรวด 3 นัด คว้าแชมป์กลุ่มเอ พร้อมกับผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ ส่วนโบลิเวียตกรอบ

ส่วนการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกรอบ 8 ทีมสุดท้าย เป็นการพบกันระหว่าง สหรัฐอเมริกา พบ บราซิล เริ่มเกมมาแค่ 2 นาที สหรัฐฯขึ้นนำ 1-0 จากการสกัดบอลพลาดเข้าประตูตัวเองของไดแอนเน่ แต่นาทีที่ 66 บราซิลก็ตามตีเสมอเป็น 1-1 จากการยิงลุดโทษของมาร์ตา ครบ 90 นาทีเสมอกัน 1-1 ต้องไปเล่นในช่วงต่อเวลาพิเศษ และนาทีที่ 93 มาร์ตาก็มาทำประตูที่ 2 ของตัวเองในนัดนี้ และเป็นประตูที่ 4 ในรายการนี้ให้บราซิลแซงขึ้นนำ 2-1แต่สหรัฐฯพยายามบุกอย่างหนัก และมาประสบความสำเร็จในช่วงทดเวลาจากการโหม่งของแอบบี้ วอมบัค ครบ 120 นาทีเสมอกัน 2-2 ต้องไปยิงจุดโทษตัดสิน และเป็นไดแอนเน่ที่ยิงพลาด ขณะที่สหรัฐฯยิงเข้าหมดทั้ง 5 คน ทำให้สหรัฐฯเอาชนะบราซิลไปในการดวลจุดโทษด้วยประตูรวม 7-5 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับฝรั่งเศส

ขณะที่สวีเดน เอาชนะออสเตรเลีย 3-1 โดยได้ประตูจากเธรีส โซจ์กราน นาทีที่ 11, ลิซ่า ดาห์ลควิสท์ นาทีที่ 16 และลอตต้า เชลิน นาทีที่ 52 ส่วนออสเตรเลียแก้คืนได้ประตูเดียวจากการยิงของเอลลิส เพอร์รี่ นาทีที่ 40 สวีเดนจะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับญี่ปุ่น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง