2 หนังสือพิมพ์อังกฤษถูกกว่าหาแฮ็กโทรศัพท์

ต่างประเทศ
12 ก.ค. 54
09:40
7
Logo Thai PBS
2 หนังสือพิมพ์อังกฤษถูกกว่าหาแฮ็กโทรศัพท์

หนังสือพิมพ์คู่แข่งของนิวส์ออฟเดอะเวิลด์ กล่าวหานักข่าวของหนังสือพิมพ์ 2 ฉบับที่อยู่ในเครือเดียวกับนิวส์ออฟเดอะเวิลด์ ใช้วิธีการเจาะข้อมูลส่วนตัวอดีตนายกรัฐมนตรี และจ่ายเงินให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเพื่อซื้อข้อมูลเกี่ยวกับราชวงศ์

หนังสือพิมพ์เดอะ การ์ดเดี้ยน รายงานข่าวกล่าวหาหนังสือพิมพ์เดอะ ซัน และซันเดย์ ไทม์ ซึ่งอยู่ใต้สังกัดบริษัทนิวส์ อินเตอร์เนชั่นแนล ใช้วิธีการผิดกฏหมายด้วยการลักลอบเจาะข้อมูลทางการแพทย์ ละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลของนายกอร์ดอน บราวน์ อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีที่รายงานอาการป่วยของบุตรคนเล็กของนายบราวน์ และมีการจ่ายเงินให้องค์รักษ์ของสมเด็จพระราชินี เพื่อขอข้อมูลส่วนพระองค์ซึ่งสุ่มเสี่ยงต่อการรักษาความปลอดภัย  
 
ขณะที่หนังสือพิมพ์อีกฉบับ รายงานอ้างว่า หนังสือพิมพ์ซัยเดย์ ไทม์ ในเครือเดียวกับนิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ และเดอะ ซัน เจาะข้อมูลการเงินของนายบราวน์ด้วย
 
ส่วนหนังสือพิมพ์ลอนดอน อีฟนิง สแตนดาร์ด รายงานอ้างว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสมเด็จพระราชินี ขายข้อมูลส่วนพระองค์บางอย่างให้หนังสือพิมพ์นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ อาทิ หมายเลขโทรศัพท์ และข้อมูลการเดินทางของสมเด็จพระราชินีและข้าราชบริพาร และมีการรายงานว่า เชื้อพระวงศ์ทุกพระองค์ ยกเว้นพระราชินี ตกเป็นเป้ารายงานข่าวที่จะสร้างความเสื่อมพระเกียรติ
 
ด้านบริษัทนิวส์ อินเตอร์เนชั่นแนล ต้นสังกัดของหนังสือพิมพ์ทั้ง 3 ฉบับ ระบุว่าได้รับทราบข้อกล่าวอ้างผ่านสื่อแล้ว และขอให้ส่งต่อข้อมูลมายังบริษัท เพื่อสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง