ประธานสโมสรเบซิคตัสถูกจับคดีล้มบอล

กีฬา
14 ก.ค. 54
13:31
16
Logo Thai PBS
ประธานสโมสรเบซิคตัสถูกจับคดีล้มบอล

คดีล้มบอลในลีกตุรกียังไม่จบง่ายๆ ล่าสุด ประธานสโมสรเบซิคตัส ถูกจับกุมพร้อมโค้ช และเจ้าหน้าที่สโมสร

หลังจากที่ประธานสโมสรเฟเนร์บาห์เช่  และประธานสโมสรแทร็ปซอนสปอร์รวมไปถึงผู้บริหารสโมสรอื่นๆ และนักฟุตบอล ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวในข้อหาล้มบอล และอยู่ระหว่างการไต่สวนของศาล ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังเข้าจับกุมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเพิ่มเติม และปรากฏว่ามีผู้บริหารระดับสูงถูกจับกุมในครั้งนี้ด้วย

โดยนายเซอร์ดาร์ อดาลี ประธานสโมสรเบซิคตัส, นายเทย์เฟอร์ ฮาวุตคู โค้ชเบซิคตัส รวมไปถึงเจ้าหน้าที่สโมสร และนักฟุตบอลของสโมสรอิสตันบูลบีบีอีก 2 คน ทั้งหมดถูกจับกุมหลังพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการล็อกผลการแข่งขัน

โดย 1 ใน 19 แมตช์ต้องสงสัยที่อาจมีการล็อกผลการแข่งขันในฤดูกาลที่แล้ว ปรากฏว่ามีเกมที่ เบซิคตัส ชนะ อิสตันบูลบีบี ไป 4-3 ซึ่งเกมดังกล่าวเบซิคตัสได้ประตูชัยจากลูกจุดโทษก่อนที่ทีมจะได้สิทธิ์ลงเล่นฟุตบอลยูโรป้าลีกฤดูกาลหน้าด้วยการจบอันดับที่ 5 ในลีก

สำหรับฟุตบอลลีกตุรกีฤดูกาลใหม่จะเริ่มประเดิมสนามนัดแรกวันที่ 5 สิงหาคมนี้ และจะมีการแข่งขันฟุตบอลซูเปอร์คัพก่อน เป็นการพบกันระหว่างเฟเนร์บาห์เช่ กับเบซิคตัส ในวันที่ 31 กรกฎาคม ซึ่งจากปัญหาดังกล่าวอาจทำให้สหพันธ์ฟุตบอลตุรกีตัดสินใจเลื่อนการเปิดฤดูกาลใหม่ออกไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง