กองทัพภาคที่ 2 พร้อมเสริมกำลังชายแดนไทย-กัมพูชา

ภูมิภาค
18 ก.ค. 54
10:36
5
Logo Thai PBS
กองทัพภาคที่ 2 พร้อมเสริมกำลังชายแดนไทย-กัมพูชา

กองทัพภาคที่2 ยืนยันความพร้อมรับมือสถานการณ์ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา หากคำตัดสินของศาลโลกไม่ส่งผลดีต่อทั้ง 2 ประเทศ

ทหารพรานที่ 23 ปฏิบัติหน้าที่บนฐานปฏิบัติการผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ยังคงตรึงกำลัง และสังเกตความเคลื่อนไหวของทหารกัมพูชา ซึ่งพบการตรึงกำลังของทหารกัมพูชาที่บริเวณโดยรอบปราสาทพระวิหาร และบ้านสวายจะรึม จังหวัดพระวิหาร โดยมีการเสริมรถถัง 8 คัน ขณะที่บริเวณปราสาทพระวิหารยังคงมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางไปเที่ยวชมแต่ไม่มากนัก
 
ส่วนชาวบ้านหนองคันนา ตำบลตาเมียง อำเภอพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งอยู่ใกล้กับปราสาทตาเมือนธมยังคงใช้ชีวิตตามปกติ เช่นเดียวกับชาวบ้านในตำบลจันทบเพชร อำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์ ที่เฝ้าติดตามข่าวการตัดสินของศาลโลกกรณีที่กัมพูชายื่นคำร้องของคุ้มครองชั่วคราวพื้นที่รอบเขาพระวิหาร ขณะที่บางส่วนได้เตรียมความพร้อมในการอพยพ หากผลการตัดสินไม่ส่งผลดีกับทั้ง 2 ประเทศ

ด้าน พ.อ.ประวิทย์ หูแก้ว โฆษกกองทัพภาคที่ 2 เปิดเผยว่าขณะนี้ทหารไทยยังคงตรึงบริเวณพื้นที่โดยรอบปราสาทพระวิหาร เนื่องจากเป็นอธิปไตยของไทย และหากสถานการณ์ตึงเครียด ไทยก็พร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นในทุกรูปแบบ และหากมีความจำเป็นที่จะต้องเสริมกำลังทหารรวมทั้งอาวุธยุทโธปกรณ์ กองทัพภาคที่ 2 ก็เตรียมความพร้อมไว้แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง