มทภ.1เตรียมประสานพม่าส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบจุด ฮ.แบล็กฮอว์กตก

ภูมิภาค
19 ก.ค. 54
10:19
10
Logo Thai PBS
มทภ.1เตรียมประสานพม่าส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบจุด ฮ.แบล็กฮอว์กตก

แม่ทัพภาคที่ 1 ประชุมด่วน หลังแบล็กฮอว์กที่จะเข้าไปลำเลียงศพทหารออกจากป่าแก่งกระจาน ประสบอุบัติเหตุตกอีกลำที่บริเวณเขาไม้แดงในฝั่งประเทศพม่า โดยจะประสานงานกับฝั่งพม่าในการส่งกำลังเข้าไปตรวจสอบ

เฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กที่ประสบอุบัติเหตุล่าสุดขึ้นบินจากหน่วยฝึกรบพิเศษแก่งกระจานเพื่อไปรับศพนายทหารเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (19 ก.ค.) และประสบเหตุตกหลังขึ้นบินได้ประมาณ 15 นาที บนเครื่องมีผู้โดยสาร รวม 9 คน จำนวนนี้มี พล.ต.ตะวัน เรืองศรี ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ จังหวัดกาญจนบุรี และนายศรวิชัย คงตันนุกูล ช่างภาพสถานีโทรทัศน์ช่อง 5 รวมเดินทางไปด้วย

ด้าน พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 เดินทางถึงหน่วยฝึกรบพิเศษแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ได้เรียกประชุมด่วน เพื่อประสานงานกับฝั่งพม่าในการส่งกำลังเข้าไปตรวจสอบที่บริเวณเขาไม้แดง จุดที่เกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกล่าสุด พร้อมมีคำสั่งยกเลิกการใช้เฮลิคอปเตอร์ค้นหา เนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย ซึ่งการค้นหาจะมีอยู่ต่อไป แต่ให้ใช้การเดินเท้าแทน และยืนยันว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากการปะทะบริเวณชายแดน หรือถูกยิงตกตามที่มีกระแสข่าว

 ด้าน พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก เปิดเผยถึงการรับทราบรายงานอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นแล้ว โดยคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากสภาพภูมิอากาศไม่เอื้ออำนวย ทัศนวิสัยไม่ดี ซึ่งขณะนี้กำลังตรวจสอบจุดที่สัญญาณขาดการติดต่อว่าหายไปที่จุดใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง