เตรียมรื้อรีสอร์ตรุกที่อุทยานเพิ่มอีก 6 แห่ง

ภูมิภาค
22 ก.ค. 54
14:06
17
Logo Thai PBS
เตรียมรื้อรีสอร์ตรุกที่อุทยานเพิ่มอีก 6 แห่ง

กลุ่มผู้ประกอบการรีสอร์ตและชาวบ้านในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียวเตรียมนำหลักฐานยื่นต่อศาลปกครองนครราชสีมาเพื่อให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวไม่ให้อุทยานแห่งชาติทับลานสั่งรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง ขณะที่เจ้าหน้าที่อุทยานเตรียมนำป้ายรื้อถอนไปปิดเพิ่มอีก 6 แห่ง

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เตรียมนำป้ายรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างและให้ผู้ครอบครองออกนอกพื้นที่ภายในที่ 30 ต.ค.นี้ ไปติดไว้บริเวณหน้ารีสอร์ตบ้านพักของเอกชนอีก 6 แห่ง ได้แก่ อินทูฮิลรีสอร์ต, ราชารีสอร์ต, นาการีสอร์ต, คลองกระทิงคันทรี่ฮิลล์ ในตำบลวังน้ำเขียว และบ้านพักส่วนตัวของเอกชนอีก 2 ราย ในตำบลไทยสามัคคีและตำบลอุดมทรัพย์ หลังจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้ปิดป้ายรื้อถอนในพื้นที่ของเอกชนในตำบลวังน้ำเขียวไปแล้ว 2 แห่ง
 
นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า กลุ่มนายทุนและชาวบ้านในพื้นที่ได้บุกรุกพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติทับลาน เพื่อก่อสร้างรีสอร์ต บ้านพักตากอากาศ รวมทั้งยึดเป็นที่ทำกินเนื้อที่กว่า 70,000 ไร่ โดยเอกชนและชาวบ้านที่บุกรุกส่วนใหญ่เข้าใจผิดว่า พื้นที่ที่ครอบครองได้ถูกกันออกจากอุทยานแล้ว ทั้งที่ยังอยู่ในการดูแลของอุทยานแห่งชาติทับลาน
 
ขณะที่กลุ่มผู้ประกอบการรีสอร์ตบ้านพักและชาวบ้านในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียวกำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อเตรียมยื่นต่อศาลปกครองนครราชสีมา เพื่อขอให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวไม่ให้อุทยานแห่งชาติทับลานเข้ารื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง เนื่องจากอ้างว่าได้รับความเดือดร้อนและไม่ได้มีเจตนาที่จะเข้าไปทำลายสภาพความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง