น้ำป่าท่วมพื้นที่ อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร

ภูมิภาค
24 ก.ค. 54
12:21
11
Logo Thai PBS
น้ำป่าท่วมพื้นที่ อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร

ชาวบ้าน อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร ยังคงได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมหลังจากฝนที่ตกหนัก เนื่องจากเรือเข้าออกหมู่บ้านมีไม่เพียงพอ

ชาวชุมชนตลาดใต้ ในเขตเทศบาลตำบลทับคล้อ อำเภอทับคล้อ จังหวัดพิจิตร เดินลุยน้ำเข้าออกหมู่บ้านหลังฝนที่ตกหนักทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ไหลเข้ามาท่วมบ้านเรือนกว่า 100 หลังคาเรือน ซึ่งที่ผ่านมาแม้เทศบาลตำบลทับคล้อจะนำเรือยางมาให้บริการแต่ไม่เพียงพอต่อความต้องการ ล่าสุดระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นบางจุดสูงกว่า 1 เมตร นอกจากนั้นน้ำที่สะสมได้ไหลเข้าท่วมชุมชนสวนโพธิ์ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกัน ทำให้เทศบาลตำบลทับคล้อต้องเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ โดยคาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาสถานการณ์จะคลี่คลายในอีก 2-3 วัน

ส่วนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำและลำคลองบริเวณตำบลบางเคียน อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ เริ่มได้รับผลกระทบ หลังแม่น้ำยมเพิ่มสูงขึ้นและเอ่อล้นไหลเข้าท่วมบางจุด ด้านนายสังวร ภู่แก้ว ชาวบ้านหมู่ 13 ตำบลบางเคียน บอกว่าระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นเฉลี่ยวันละเกือบ 10 เซนติเมตร ทำให้ขณะนี้ท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้วนับสิบหลัง บางส่วนต้องขนย้ายทรัพย์สินโดยเฉพาะเครื่องมือทางการเกษตรและสัตว์เลี้ยงไปไว้ในที่ปลอดภัย พร้อมเฝ้าติดตามสถานการณ์ตลอดเวลา
 
เช่นเดียวกับที่จังหวัดพิษณุโลก ขณะนี้ชาวนาในตำบลชุมแสงสงคราม อำเภอบางระกำ กำลังเดือดร้อนหนัก หลังคันดินและกระสอบทรายที่ชาวบ้านและหน่วยงานราชการนำไปทำแนวกั้นไว้พังลงมา ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมนาข้าวเป็นบริเวณกว้าง บางคนต้องตัดสินใจเกี่ยวข้าวทั้งที่ยังไม่ถึงเวลา ล่าสุดสถานการณ์น้ำท่วม ที่อำเภอบางระกำ ยังคงน่าเป็นห่วง ชาวบ้านต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง