พระราชทานเพลิงศพทหาร ฮ.ฮิวอี้ตก 4 นาย

ภูมิภาค
25 ก.ค. 54
09:51
11
Logo Thai PBS
พระราชทานเพลิงศพทหาร ฮ.ฮิวอี้ตก 4 นาย

ศูนย์การบินทหารบก จังหวัดลพบุรี เตรียมจัดพิธีพระราชทานเพลิงศพทหาร 4 นาย ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์แบบฮิวอี้ตกในช่วงบ่ายวันนี้ ก่อนจะนำศพทหารที่เสียชีวิตจากเฮลิคอปเตอร์ตกอีก 2 ลำ บำเพ็ญกุศลต่อทันที

เจ้าหน้าที่เร่งจัดเตรียมสถานที่บริเวณเมรุวัดดงสวอง ตำบลเขาสามยอด อำเภอเมืองลพบุรี เพื่อประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพทหาร 4 นาย ที่เสียชีวิตจากเฮลิคอปเตอร์แบบฮิวอี้ตก ขณะปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี เมื่อวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยช่วงเช้ามีพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลและฟังธรรมเทศนา ก่อนจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในเวลา 16.00 น.วันนี้ (25 ก.ค.)
 
จากนั้นเจ้าหน้าที่จะเคลื่อนย้ายศพทหาร 3 นาย ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์แบบเบลล์ 212 ตก จากโรงพยาบาลอานันทมหิดล มาตั้งบำเพ็ญกุศลแทน และทำพิธีรดน้ำศพในเวลา 14.00 น. จากนั้นในเวลา 17.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อนให้ พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี เป็นประธานในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพและวางพวงมาลาพระราชทาน ก่อนตั้งบำเพ็ญกุศล เพื่อรอกำหนดพิธีพระราชทานเพลิงศพ
 
ส่วนในวันพรุ่งนี้ (26 ก.ค.) จะมีการเคลื่อนศพทหาร 4 นาย ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์แบบแบล็กฮอว์คตก มาจากจังหวัดกาญจนบุรี ตั้งบำเพ็ญกุศลพร้อมไปกับทหารที่เสียชีวิตทั้ง 3 นาย ขณะที่ศพของนายศรวิชัย คงตันนิกูล ช่างภาพสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ซึ่งจะเคลื่อนย้ายมาพร้อมกันนั้น ยังอยู่ระหว่างหารือของญาติๆ ว่าจะตั้งบำเพ็ญกุศลพร้อมกับศพของทหารทั้งหมด หรือจะแยกไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดอื่น
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง