“ป้า” เจ้าของสวนทุ่งสงโอด ถูกขโมยผลไม้ในสวนมามากแล้ว ติดกล้องจับ-เจอลักมะพร้าว

อาชญากรรม
6 มี.ค. 59
09:36
985
Logo Thai PBS
“ป้า” เจ้าของสวนทุ่งสงโอด ถูกขโมยผลไม้ในสวนมามากแล้ว ติดกล้องจับ-เจอลักมะพร้าว
เจ้าของสวนมะพร้าวทุ่งสง นครศรีธรรมราช ยืนยัน ผลไม้ในสวนถูกลักขโมยมาแล้วหลายครั้ง จึงจำเป็นต้องเข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับ หนุ่มที่ขโมยมะพร้าว 3 ลูก และอ้างนำไปให้ภรรยาที่ตั้งครรภ์กิน

วันนี้ (6 มี.ค.) นางอารีย์ วงศ์ตระกูล อายุ 67 ปี เจ้าของสวนมะพร้าว ในอ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยถึงกรณีที่แจ้งความดำเนินคดีกับ นายนฤเบศ เพชรชุมพล อายุ 25 ปี ที่มาขโมยมะพร้าว 3 ลูกเมื่อวานนี้ (5 มี.ค.) ว่า ที่สวนผลไม้ของตน เคยมีคนเข้าไปขโมยผลผลิตมาแล้วหลายครั้ง ทั้งสละ มะพร้าว หมาก โดยเฉพาะหมาก มีจำนวนมากถึง 100 กิโลกรัม รวมมูลค่าหลายหมื่นบาท จึงติดตั้งกล้องวงจรปิด และพบว่า นายนฤเบศ เพชรชุมพล อายุ 25 ปี และพวกอีก 1 คน ที่อยู่ระหว่างหลบหนี ได้ขโมยผลไม้ในสวนของตน จึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ฯเพื่อให้ดำเนินคดี

 

ภายหลังการสอบประวัตินายนฤเบศ ตำรวจเปิดเผยว่า ผู้ต้องหาคนนี้ มีประวัติคดีอาญา ทั้งลักทรัพย์และยาเสพติด จึงเตรียมยื่นคำร้องขออำนาจศาลฝากขัง ต่อศาลจังหวัดทุ่งสง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีนี้ ผู้ต้องหาถูกจับพร้อมของกลางมะพร้าว 3 ลูก อ้างว่าจะนำไปให้ภรรยาที่ตั้งครรภ์อายุ 3 เดือน รับประทาน และไม่มีเงินจ่ายค่าเสียหาย 50,000 บาท จึงยอมติดคุก และมีผู้นำไปโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์เป็นอย่างมาก โดยไม่รู้ข้อเท็จจริงทั้งหมด และวิพากษ์วิจารณ์ว่าเจ้าของสวนใจร้าย แจ้งความดำเนินคดี แม้แต่คนที่จะเอามะพร้าวเพียง 3 ลูกไปให้ภรรยาที่ตั้งครรภ์กิน กระทั่งมีผู้มาบอกเล่าความจริงอีกด้านว่า เจ้าของสวนรายนี้ถูกขโมยมาแล้วหลายครั้ง จึงแจ้งความดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง