เจ้าของค่ายเยาวชนในนอร์เวย์เล่าเหตุการณ์สังหารหมู่

ต่างประเทศ
27 ก.ค. 54
01:51
454
Logo Thai PBS
เจ้าของค่ายเยาวชนในนอร์เวย์เล่าเหตุการณ์สังหารหมู่

เจ้าของพื้นที่ที่ใช้ตั้งค่ายเยาวชนบนเกาะอูทาย่าประเทศนอร์เวย์ ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุสังหารหมู่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเล่าเหตุการณ์ที่มีผู้ช่วยเหลือเยาวชนที่กระโดดลงน้ำหนีตาย ขณะที่ตำรวจยังคงสืบสวน และคาดว่าต้องปิดเกาะเป็นเวลานาน

นายเบรดี โจห์แบรเทน เจ้าของค่ายที่พักอัตวิก้า ซึ่งเป็นที่ตั้งค่ายเยาวชนบนเกาะอูโทย่า ของประเทศนอร์เวย์ บอกถึงความประทับใจที่เขาพบเห็นผู้คนในละแวกนั้นจำนวนมากที่รู้ว่าเกิดเหตุร้ายขึ้น พากันนำเรือออกไปช่วยเหลือเด็กที่หนีตายด้วยการกระโดดลงน้ำ หลังจากเกิดเหตุชายคนหนึ่งบุกกราดยิงใส่เยาวชนในค่ายทำให้มีผู้เสียชีวิต 68 คน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา รวมทั้งยังก่อเหตุวางระเบิดอาคารของทางการในกรุงออสโล ทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน ก่อนหน้านั้นในวันเดียวกันด้วย

ทั้งนี้ เยาวชนจำนวนมากพยายามซ่อนตัวอยู่ใต้เตียง และในป่า บางส่วนได้กระโดดลงน้ำและพยายามว่ายขึ้นสู่ฝั่งแผ่นดินใหญ่ ขณะที่ตำรวจยังคงไม่อนุญาตให้ใครขึ้นไปบนเกาะอูโทย่า เพราะคาดว่ายังคงต้องใช้เวลาในการสอบสวนเป็นเวลานาน ส่วนนายแอนเดอร์ เบห์ริง เบรวิค ผู้ก่อเหตุมอบตัว ขณะที่ตำรวจไปถึงเกาะหลังจากเขายิงเกือบ 2 ชั่วโมง ขณะนี้เขาถูกขังเดี่ยวและห้ามการติดต่อสื่อสารใดๆ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง