ชุมชนเตาอิฐร้องดีเอสไอตรวจสอบวัดอุทัยธารามออกโฉนดครอบที่ดิน

ภูมิภาค
29 มี.ค. 59
11:04
358
Logo Thai PBS
ชุมชนเตาอิฐร้องดีเอสไอตรวจสอบวัดอุทัยธารามออกโฉนดครอบที่ดิน
ชาวบ้านชุมชนเตาอิฐ จ.สงขลา ร้องเรียนดีเอสไอตรวจสอบกรณีวัดอุทัยธารามออกโฉนดที่ดินครอบที่ชาวบ้าน พร้อมเรียกเก็บเงินค่าที่อยู่อาศัยย้อนหลังกว่า 30ปี ขณะที่รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษรับเรื่องไว้ตรวจสอบแล้ว

วันนี้ (29 มี.ค.2559) นายสุภัทร ภัทรนิตย์ อดีตประธานศูนย์สงเคราะห์ พร้อมชาวบ้านจากชุมชนเตาอิฐ จ.สงขลา ประมาณ 50 คน เข้าร้องเรียนกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กรณีวัดอุทัยธารามฟ้องขับไล่ให้ออกจากพื้นที่ซึ่งเป็นชุมชนที่มีชาวบ้านอาศัยอยู่กว่า 200 หลังคาเรือน

นายสุภัทร ภัทรนิตย์ อดีตประธานศูนย์สงเคราะห์ เปิดเผยว่า ที่ดินบริเวณดังกล่าวได้มีการฟ้องร้องทางคดีระหว่างวัดอุทัยธารามกับทางเทศบาลนครสงขลา ซึ่งต่อมาเมื่อ 2541 ทางเทศบาลได้แพ้คดีตามคำพิพากษาฎีกาและเมื่อปี 2543 ทางวัดมีการออกโฉนดทับที่ดินครอบที่ดินของชาวบ้าน และอ้างว่าเป็นที่ดินของวัดจากนั้นได้เรียกเก็บเงินค่าที่อยู่อาศัยย้อนหลังกว่า 20 - 30 ปี จึงสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นจำนวนมาก

พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกดีเอสไอ เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางดีเอสไอจะรับเรื่องดังกล่าวไว้ตรวจสอบ กรณีการออกโฉนดที่ดินของวัดถูกต้องหรือไม่รวมไปถึงการตรวจสอบเอกสารที่ผู้เสียหายได้มามอบไว้ให้ และจะมีการประสานกับหน่วยงานภาครัฐที่ดูแลอยู่ในพื้นที่ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง