"มาร์คัส เเรชฟอร์ด" ติดทีมชาติอังกฤษลุยยูโร

กีฬา
1 มิ.ย. 59
10:49
203
Logo Thai PBS
"มาร์คัส เเรชฟอร์ด" ติดทีมชาติอังกฤษลุยยูโร
มาร์คัส เเรชฟอร์ด มีชื่อทีมชาติอังกฤษชุดยูโร 2016 หลังจากลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เพียงเเค่นัดเดียวก็ตาม

มาร์คัส เเรชฟอร์ด กองหน้าทีมเเมนฯยูไนเต็ด วัย 18 ปี มีชื่อติดทีมชาติชุดยูโร หลังจากทำประตูเเรก ตั้งเเต่ลงเล่นนัดเเรกให้กับทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ ในเกมที่ชนะออสเตรเลีย ไป 2-1 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ( 27 พ.ค.2559) เเละนับเป็นนักเตะอังกฤษที่อายุที่น้อยที่สุดที่ทำประตูได้โดยเเรชฟอร์ดจะประสานงานในเเนวรุกร่วมกับกัปตันทีม เวย์น รูนี่ย์, เจมี่ วาร์ดี้ และ แฮร์รี่ เคน , ส่วน แดนนี่ ดริงค์ วอเทอร์ กองกลางตัวหลัก ที่ช่วยให้เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าเเชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษไม่มีชื่อติดทีมชุดนี้

ขณะที่ โยอาคิม เลิฟ กุนซือเยอรมนี ตัดชื่อ มาร์โก้ รอยซ์ ตัวรุกของดอร์ทมุนด์ออกจากทีมเนื่องจาก มีปัญหาเรื่องสุขภาพ ซึ่งทีมแพทย์ไม่สามารถคาดการณ์ว่าจะพร้อมลงสนามช่วยทีมได้อย่างเต็มที่หรือไม่ ขณะที่ บาสเตียน ชไวสไตเกอร์ กองกลางเเมนฯยูไนเต็ด กัปตันทีมชาติเยอรมนี วัย 31 ปี มีชื่อติดทีม เเม้จะมีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าจนไม่ได้ลงเล่นตั้งเเต่เดือน มี.ค.ที่ผ่านมาก็ตาม

คริส โคลแมน ผู้จัดการทีมชาติเวลส์ ประกาศรายชื่อ 23 คนสุดท้าย ในการแข่งขัน ยูโร 2016 โดยมี แกเร็ธ เบล นำทัพ รวมทั้ง โจ เล็ดลี่ย์ กองกลางของคริสตัลพาเลซ ที่ยังไม่หายเจ็บที่น่องซ้ายในเกมสุดท้ายของพรีเมียร์ลีกที่คริสตัล พาเลซ ชนะ สโต๊ค ซิตี้ โดย เล็ดลี่ย์ ร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่โปรตุเกส กับเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ

ต่อกันที่ ดิดีเยร์ เดชองส์ กุนซือฝรั่งเศส ตัดสินใจดึงมอร์เเกน ชไนเดอร์ลิน กองกลางเเมนฯยูไนเต็ด เข้ามาติดทีม หลังจากลาสซาน่า ดิยาร์ร่า กองกลางทีมโอลิมปิกมาร์เซย์ บาดเจ็บที่เข่าซ้าย นอกจากนั้น เชเรมี่ มาติเยอร์ จากบาร์เซโลน่าเเละราฟาเอล วาราน ของรีลมาดริด ต่างถอนตัวจากทีมชาติด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บ

ขณะที่ มามาดู ซาโก้ กองหลังลิเวอร์พูล ที่พ้นโทษเเบนจากยูฟ่าไม่มีชื่อติดทีมชุดนี้ เช่นเดียวกับ คาริม เบนเซม่า กองหน้ารีลมาดริด ที่มีปัญหาเรื่องพฤติกรรมไม่มีชื่อติดทีมเช่นกัน

บิเซนเต้ เดลบอสเก้ กุนซือทีมชาติสเปน ตัดชื่อ อิสโก้ กองกลาง รีลมาดริด , ซาอูล นิเกซ กองกลางเเอตเลติโก้ มาดริด ออกจากทีมชุดลุยยูโร โดยกองกลางชุดนี้ยังใช้ตัวเเชมป์เก่าเป็นเเกนหลัก นำโดย อันเดรส อินเนียสต้า , เซอร์คิโอ้ บุสเก็ต , เชส ฟาเบรกาส ,เเละ ดาบิด ซิลบา โดยสเปน เป็นเเชมป์เก่ายูโร 2 สมัยซ้อน , ยูโร เเข่งวันที่ 10 มิ.ย. - 10 ก.ค.ที่ฝรั่งเศส , คู่เปิดสนาม เจ้าภาพฝรั่งเศส พบ โรมาเนีย ในวันที่ 10 มิ.ย.เวลา 01.00 น.ตามเวลาประเทศไทย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง