แมนฯซิตี้คว้า "กุน" เสริมทัพด้วยค่าตัวเป็นสถิติสโมสร

กีฬา
28 ก.ค. 54
09:09
18
Logo Thai PBS
แมนฯซิตี้คว้า "กุน" เสริมทัพด้วยค่าตัวเป็นสถิติสโมสร

แมนเชสเตอร์ซิตี้บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว เซร์คิโอ้ กุน อเกวโร่ จากแอตเลติโก้ มาดริด มาร่วมทีมเรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติสูงสุดของประวัติศาสตร์สโมสร

หลังจากตกเป็นข่าวก่อนหน้านี้ว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ใกล้ที่ได้ตัว เซร์คิโอ้ กุน อเกวโร่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่าของแอตเลติโก้ มาดริด มาร่วมทีม ล่าสุด ทั้ง 2 ทีมยืนยันว่าได้บรรลุข้อตกลงกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และอเกวโร่ ได้เดินทางไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลในเมืองแมนเชสเตอร์

โดยอเกวโร่ ในวัย 23 ปี โพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ของตัวเองว่า ตอนนี้เขาอยู่ที่เมืองแมนเชสเตอร์ การเจรจาได้สิ้นสุดลง และทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ส่วนทางด้าน เกรกอริโอ้ มานซาโน่ โค้ชของแอต. มาดริด เปิดเผยผ่านสถานีวิทยุท้องถิ่นว่า เขาต้องเคารพในการตัดสินใจของ อเกวโร่ และขอบคุณความทุ่มเทของอเกวโร่ ตลอดเวลาที่ลงเล่นให้กับแอต. มาดริด

สำหรับค่าตัวในการย้ายทีมครั้งนี้คาดว่าอยู่ที่ประมาณ 38 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,900 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นค่าตัวสูงสุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรแมนซิตี้ ทำลายสถิติเดิมในปี 2008 ที่แมนซิตี้ซื้อ โรบินโญ่ กองหน้าทีมชาติบราซิล มาร่วมทีมด้วยค่าตัว 32.5 ล้านปอนด์

ขณะที่แหล่งข่าวในทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า ทีมได้นำตัว ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดส ชิชาริโต้ ดาวยิงชาวเม็กซิกัน ส่งโรงพยาบาล ในนิว เจอร์ซี่ เป็นการด่วน หลังจากได้รับอุบัติเหตุจากการฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม โดย ชิชาริโต้ ถูกกระแทกที่ศรีษะอย่างหนัก ซึ่ง ทีมแพทย์เตรียมจะตรวจเช็กอาการที่ศรีษะอย่างละเอียด อีกครั้ง

เช่นเดียวกับธีโอ วัลค็อตต์ ปีกความเร็วสูงของอาร์เซน่อลที่อยู่ระหว่างเก็บตัวที่ประเทศเยอรมัน โดย วัลค็อตต์ มีปัญหาอาการบาดเจ็บบริเวณข้อเท้าจากการฝึกซ้อม โดยถูกส่งกลับมาที่อังกฤษแล้วเพื่อเข้ารับการสแกนอาการอย่างละเอียดอีกครั้ง โดย อาแซน เวงเกอร์ เปิดเผยว่า ตัดสินใจส่งวัลค็อตต์กลับ เนื่องจากไม่สามารถลงฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้ และหวังว่าอาการบาดเจ็บดังกล่าวจะไม่รุนแรง และน่าจะหายทันในนัดเปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีกที่อาร์เซน่อล จะพบกับ นิวคาสเซิ่ล ในวันที่ 13 สิงหาคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง