ศาลสั่งจำคุกอดีตตำรวจบางชัน 2 ปี คดี "น้องฟลุ๊ค"

อาชญากรรม
28 ก.ค. 54
12:37
29
Logo Thai PBS
ศาลสั่งจำคุกอดีตตำรวจบางชัน 2 ปี คดี "น้องฟลุ๊ค"

ศาลตัดสินจำคุกอดีตตำรวจนครบาลบางชัน คนละ 2 ปี และปรับคนละ 10,000 บาท ในคดีเข้าจับยาเสพติดแล้วเกิดยิงปืน กระสุนพลาดถูก "น้องฟลุ๊ค" ที่อยู่ในรถผู้ต้องสงสัยเสียชีวิต โดยให้รองลงอาญาไว้ 2 ปี

วันนี้ (28 ก.ค.) ที่ศาลอาญารัชดา ผู้พิพากษาออกนั่งบัลลังภ์พิจารณาคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 4 และนายสถาพร ศรีสะอาด จำเลยคดียาเสพติด ซึ่งเป็นบิดาของ ด.ช.จักรพันธ์ ศรีสะอาด ผู้ตาย ซึ่งขณะนั้นอายุ 9 ปี ร่วมกัน เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ด.ต.พิพรรธ แสนอินทร์ , จ.ส.ต.ภานุมาศ ชนะขำ และ ส.ต.อ.อนุสรณ์ แท่นสุวรรณ อดีตตำรวจนครบาลบางชัน จำเลยในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นและร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น
 
คำฟ้องสรุปว่าเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2546 จำเลยทั้งสาม ซึ่งเป็นตำรวจฝ่ายสืบสวน ตำรวจนครบาลบางชัน เข้าจับผู้ต้องสงสัยค้ายาเสพติดและร่วมกันใช้อาวุธปืนยิงสกัดรถ ที่มี น.ส.พรวิภา เกิดบุญเรือง ขับหลบหนี แต่ในรถมี เด็กชายจักรพันธ์ นอนหลับอยู่ที่เบาะหลัง และถูกกระสุนเสียชีวิต
 
ศาลเห็นว่าการกระทำของจำเลยไม่เป็นความผิดฐานเจตนาฆ่าหรือพยายามฆ่าผู้อื่น แต่การปฎิบัติหน้าที่ย่อมต้องมีความระมัดระวังในการใช้ปืน จำเลยทั้งสามจึงมีความผิดฐานกระทำประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ให้ลงโทษจำคุก คนละ 2 ปี ปรับ 10,000 บาท แต่พิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดีแล้วเห็นว่า เป็นการปฎิบัติหน้าที่ และไม่เคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน ดังนั้นจึงให้รอลงอาญาโทษจำคุกเป็นเวลา 2 ปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง