มทภ.4 พบประชาชน เน้นนโยบาย "กฎหมายนำ การทหารตาม การเมืองขยาย"

ภูมิภาค
4 ต.ค. 59
19:15
737
Logo Thai PBS
มทภ.4 พบประชาชน เน้นนโยบาย "กฎหมายนำ การทหารตาม การเมืองขยาย"
ภายหลังเข้ารับตำแหน่ง แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ลงพื้นที่พบปะกลุ่มพลังมวลชน ใน อ.สะเดา จ.สงขลา โดยเน้นนโยบาย การมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ตามยุทธศาสตร์ "กฎหมายนำ การทหารตาม การเมืองขยาย"

วันนี้ (4 ต.ค.2589) พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 พบปะกลุ่มมวลชนที่เข้าร่วมกิจกรรมการพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณที่พักสงฆ์วิเวกวนาศรมพรหมรังสี อ.สะเดา จ.สงขลา เพื่อให้สถานที่แห่งนี้ เป็นศูนย์รวมจิตใจของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ อีกทั้ง ยังเป็นขยายผลการปฏิบัติงานตามยุทธศาสตร์ "กฎหมายนำ การทหารตาม การเมืองขยาย"

ชาวชุมชนหมู่บ้านตัวอย่างอำเภอสะเดา กล่าวว่า ชาวอำเภอสะเดารู้จักแม่ทัพภาคที่ 4 ก่อนที่จะเข้ารับตำแหน่งโดยได้ร่วมมือกับชาวบ้านพัฒนาพื้นที่ และมีแนวคิดที่ดีในการพัฒนา ไม่แบ่งแยกศาสนาจึงเชื่อว่าจะแก้ไขปัญหาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้เป็นอย่างดี

สำหรับนโยบายที่ พล.ท.ปิยวัฒน์ นำมาใช้ในการปฏิบัติงานคือ การปฏิบัติตามหลักกฎหมาย เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย, อำนวยการประสานงานเพื่อติดตามผู้กระทำผิดทั้งกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง กลุ่มธุรกิจผิดกฎหมาย มาลงโทษ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและสุดท้ายคือ ดำเนินงานการเมืองในทุกระดับ เพื่อดึงมวลชนมาเป็นฝ่ายรัฐ ให้มีส่วนร่วมในการแก้ปัญหา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง