สอบสวนคนร้ายกราดยิงเยาวชนในนอร์เวย์ รอบ 2

ต่างประเทศ
30 ก.ค. 54
03:00
94
Logo Thai PBS
สอบสวนคนร้ายกราดยิงเยาวชนในนอร์เวย์ รอบ 2

ชาวนอร์เวย์เริ่มพิธีรำลึกทางศาสนาต่อผู้ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ที่คนร้ายลอบวางระเบิดกลางกรุงออสโลและกราดยิงเยาวชนบนเกาะอูโทย่า ขณะที่ตำรวจสอบสวนคนร้ายเป็นครั้งที่ 2

ตำรวจเริ่มการสอบสวนนายแอนเดอส์ เบห์ริง เบรวิค ผู้ก่อเหตุระเบิดรถยนต์กลางกรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน และกราดยิงเยาวชนที่เข้าค่ายอยู่บนเกาะอูโทย่า ทำให้มีผู้เสียชีวิตอีก 68 คน โดยเป็นการสอบสวนครั้งที่ 2 ล่าสุดตำรวจระบุว่า การพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลผู้เสียชีวิตทั้งหมดเสร็จแล้ว
 
ตำรวจระบุว่า นายเบรวิคยังคงนิ่งและให้ความร่วมมือระหว่างการสอบสวน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทบทวนคำพูดของนายเบรวิคจากการให้การครั้งแรกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (23 ก.ค.) รวมทั้งเชื่อว่า นายเบรวิคก่อเหตุเพียงลำพัง และยังไม่พบหลักฐานที่สนับสนุนว่านายเบรวิคเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายต่อต้านอิสลาม ซึ่งวางแผนจะก่อการปฏิวัติทั่วยุโรป
 
ด้านชาวนอร์เวย์ทำพิธีทางศาสนารำลึกถึงเหยื่อที่เสียชีวิต ขณะที่มีการจัดงานศพของผู้เสียชีวิตแล้วหลายราย โดยนายเจนส์ สโตลเตนเบอร์ก นายกรัฐมนตรีเข้าร่วมพิธีด้วย
 
นอกจากนี้พี่น้อง 3 คนซึ่งรอดชีวิตจากเหตุการณ์นี้ได้ร่วมพิธีรำลึกถึงเหยื่อ และเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า นายเบรวิคซึ่งปลอมตัวเป็นตำรวจบอกเยาวชนที่หลบซ่อนอยู่ในห้องว่า จะพาพวกเขาไปที่ปลอดภัย โดยทุกคนต้องมาร่วมกลุ่มกัน เมื่อมีคนเชื่อและออกไป นายเบรวิคก็ยกปืนขึ้นยิงใส่ทันที
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง