จนท.รู้ตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุป่วนใต้เมื่อ 2 พ.ย.แล้ว เร่งติดตามตัว

ภูมิภาค
5 พ.ย. 59
13:23
438
Logo Thai PBS
จนท.รู้ตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุป่วนใต้เมื่อ 2 พ.ย.แล้ว เร่งติดตามตัว
หน่วยงานความมั่นคง จ.ปัตตานี และ จ.สงขลา เผย รู้เบาะแสผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิด วางเพลิงและกราดยิง กว่า 10 จุด ในจังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อวันที่ 2 พ.ย.2559 แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี

เหตุป่วนใต้หลายจุดครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 2 พ.ย.2559 เกิดขึ้นเวลาประมาณ 21.30 น. ผู้ก่อเหตุยิงก่อกวน ลอบวางระเบิด เผายางรถยนต์ หลายจุดใน จ.ปัตตานี จ.นราธิวาสและ จ.สงขลา ซึ่งล่าสุดหน่วยงานความมั่นคงเปิดเผยว่ารู้ตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว แต่ไม่ขอเปิดรายละเอียด เพราะขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี

หลังเกิดเหตุดังกล่าว หน่วยงานความมั่นคงได้ตั้งด่านตรวจเส้นทางเข้าตัวเมือง จ.ปัตตานี เพื่อค้นหาวัตถุต้องสงสัยและวัตถุระเบิด ที่กลุ่มผู้ไม่หวังดีอาจซุกซ่อนมากับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ก่อเหตุโจมตีย่านเขตเศรษฐกิจ และใจกลางเมือง

ขณะเดียวกันที่ จ.ยะลา หน่วยงานความมั่นคงตั้งจุดตรวจเส้นทางเข้าตัวเมืองอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีนำวัตถุระเบิดและวัตถุต้องสงสัยเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ หลังเจ้าหน้าที่แจ้งเตือนให้ระวัง

ส่วนที่จังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เร่งซ่อมเสาไฟฟ้า ริมถนนสายจะนะ-หาดใหญ่ หลังผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดเมื่อวันที่ 2 พ.ย.32559 ทำให้เสาไฟฟ้าโค่นล้มจำนวน 7 ต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าจะต้องใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ จึงซ่อมเสาไฟฟ้าเสร็จสิ้น

ส่วนการติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุวางระเบิดเสาไฟฟ้าและโชว์รูมรถยนต์อิซูซุ หน่วยงานความมั่นคงบอกว่า อยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิด หากลุ่มผู้ก่อเหตุ คาดว่าใช้เวลาประมาณ 2 ถึง 3 วัน จึงจะทราบกลุ่ม

เปิดเดินรถไฟจังหวัดชายแดนภาคใต้ตามปกติวันนี้ (5 พ.ย.)

การรถไฟแห่งประเทศไทยเปิดการเดินรถในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ตามปกติแล้ววันนี้ หลังเจ้าหน้าที่ซ่อมรางรถไฟที่เสียหายจากโบกี้ขบวนรถบรรทุกหินตกรางระหว่างสถานีรามันกับสถานีไม้แก่น เมื่อ 3 วันก่อน เสร็จสิ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา (4 พ.ย.)

เจ้าหน้าที่การรถไฟฯ บอกว่า วันนี้มีประชาชนมาใช้บริการโดยสารถไฟจากจังหวัดยะลาไปยัง อ.สุไหงโก-ลก ไม่มากนัก เพราะประชาชนไม่ทราบล่วงหน้า คาดว่าวันพรุ่งนี้จะมีประชาชนเดินทางใช้ตามปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง