"ธีรศิลป์" เปิดใจหลังทำแฮตทริก "ยิงได้ 3 ประตูก็ดีใจ แต่ 3 แต้มที่ได้สำคัญกว่า"

กีฬา
20 พ.ย. 59
14:16
372
Logo Thai PBS
"ธีรศิลป์" เปิดใจหลังทำแฮตทริก "ยิงได้ 3 ประตูก็ดีใจ แต่ 3 แต้มที่ได้สำคัญกว่า"
"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เชื่อ "ธีรศิลป์ แดงดา" กัปตันทีมชาติไทยชุดศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ซึ่งทำแฮตทริกให้ทีมชาติไทยเอาชนะอินโดนีเซีย 4-2 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียนเมื่อวานนี้ (19 พ.ย.2559) จะยิงประตูได้อีกในนัดต่อๆ ไป

การแข่งฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ในครั้งนี้ ธีรศิลป์ได้รับมอบหมายจาก เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนให้รับบทบาทหน้าที่กัปตันทีมแทน ธีราทร บุญมาทัน เพื่อหวังให้เขาพาทีมคว้าแชมป์สร้างเกียรติประวัติในการค้าแข้ง

ในการแข่งขันเกมแรกกับอินโดนีเซีย ธีรศิลป์ก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการยิงคนเดียว 3 ประตู พาทีมคว้าชัยชนะ ซึ่งเขาเผยความรู้สึกว่า การยิงแฮตทริกได้ไม่สำคัญเท่ากับการที่เขานำทีมชาติไทยคว้า 3 แต้มแรก

การยิง 3 ประตูของธีรศิลป์ในนัดนี้ ทำให้เขาทำสถิติยิงประตูรวมในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน ครบ 12 ประตู เทียบเท่ากับที่โค้ชซิโก้เคยทำเอาไว้ 

"ผมไม่สนว่าผมจะยิงได้กี่ลูก ถ้าทีมชนะและเป็นแชมป์ผมจะแฮบปี้กว่า" ธีรศิลป์ให้สัมภาษณ์หลังเกม "สามลูกที่ยิงได้ก็ดีใจ แต่สามแต้มที่ได้มันสำคัญกว่า"

ธีรศิลป์กล่าวเพิ่มเติมว่า แม้เขาจะได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่เป็นกัปตันทีม แต่ด้วยความที่ทีมชาติไทยอยู่ร่วมกันอย่างครอบครัว พี่น้องและทำงานเป็นทีมเวิร์ก ตำแหน่งกัปตันทีมของเขาจึงแทบไม่ได้ทำให้ความสัมพันธ์ของเขากับเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ เปลี่ยนไป

นอกจากนี้ดาวยิงกัปตันทีมชาติไทยยังกลายเป็นนักเตะทีมชาติไทยคนแรกที่ยิงแฮตทริกได้ 2 ครั้งในรายการนี้ โดยเมื่อปี 2012 เขาเคยยิงคนเดียว 3 ประตูมาแล้วในนัดที่ไทยถล่มเมียนมา 4-0

ด้านโค้ชซิโก้กล่าวแสดงความยินดีกับธีรศิลป์ที่ทำแฮตทริกได้ พร้อมกับแสดงความมั่นใจว่าธีรศิลป์จะยิงประตูได้เพิ่มขึ้นอีก

"งานของเราเพิ่งเริ่มต้น ยังมีอีกหลายเกม มุ้ย (ธีรศิลป์) ยังมีโอกาสทำประตูได้อีกเรื่อยๆ ขอให้รักษามาตรฐานการเล่นของตัวเองไว้"ซิโก้กล่าวกับลูกทีม

ส่วนโปรแกรมนัดที่ 2 ทีมชาติไทยจะพบกับสิงคโปร์ในวันอังคารที่ 22 พ.ย.2559 เวลา 15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง