ก.ตร.พร้อมรับปรับโครงสร้างตำรวจ เพิ่มตำแหน่งที่ปรึกษาฯ-ผู้ทรงคุณวุฒิ

สังคม
28 พ.ย. 59
14:05
666
Logo Thai PBS
ก.ตร.พร้อมรับปรับโครงสร้างตำรวจ เพิ่มตำแหน่งที่ปรึกษาฯ-ผู้ทรงคุณวุฒิ
พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.เผยตำแหน่งใหม่ตามระเบียบ ก.ตร.ที่เพิ่งประกาศใช้ เพื่อรองรับการปรับโครงสร้างตำรวจ ระบุบัญชีโยกย้ายระดับสารวัตรถึงรองผู้บังคับการ หากไม่ทันสามารถขอ ก.ตร.เลื่อนออกไปได้อีก 30 วัน

วันนี้(28 พ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวถึงระเบียบของคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) ว่าด้วยการกำหนดชื่อตำแหน่งข้าราชการตำรวจที่เพิ่งมีผลบังคับใช้ เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยมีตำแหน่งที่ถูกกำหนดขึ้นใหม่ ได้แก่ ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เทียบเท่า รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เทียบเท่าผู้บัญชาการ และผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เทียบเท่าผู้บังคับการ ซึ่งออกมาเพื่อรองรับการปรับโครงสร้างองค์กรตำรวจที่จะลดจำนวน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) และผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เหลือตรงตามหน้างานที่รับผิดชอบเท่านั้น

ขณะที่ตำแหน่งที่ปรึกษา(สบ 10) จะยุบเลิกไปเหลือเพียงตำแหน่งที่กำหนดขึ้นใหม่ ซึ่งตำแหน่งเหล่านี้จะทำหน้าที่รับผิดชอบศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมพิเศษทั้ง 10 ศูนย์ โดยจะมีการแต่งตั้งบุคคลเข้าดำรงตำแหน่งในเดือนกรกฎาคม 2560

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า สำหรับการแต่งตั้งโยกย้ายระดับสารวัตรถึงรองผู้บังคับการประจำปี ต้องรอให้มีการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมตำแหน่งระดับผู้บังคับการถึงรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติก่อน ซึ่งจะต้องแล้วเสร็จภายในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ หากไม่ทันก็สามารถขออนุมัติ ก.ตร. เพื่อขยายเวลาออกไปได้อีก 30 วัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง