ส่งมอบ “ผู้ต้องหา”เตรียมก่อเหตุบึ้มกรุงเทพฯ ช่วงเดือน ต.ค.

อาชญากรรม
30 พ.ย. 59
12:28
181
Logo Thai PBS
ส่งมอบ “ผู้ต้องหา”เตรียมก่อเหตุบึ้มกรุงเทพฯ ช่วงเดือน ต.ค.
ตำรวจรับมอบตัวผู้ต้องหาตามหมายจับเตรียมวางแผนก่อวินาศกรรมกรุงเทพมหานคร 3 คน หลังหลบหนีไปซ่อนตัวใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมนำตัวไปชี้่จุดค้นหาชิ้นส่วนระเบิดที่นำไปทิ้งก่อนตำรวจเข้าตรวจค้นในจังหวัดสมุทรปราการ

วันนี้ (30 พ.ย.2559) ทหารควบคุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ 3 คน จากพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย ชาวนราธิวาส 2 คน และปัตตานี 1 คน ส่งให้ตำรวจสอบสวนดำเนินคดี โดยมี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมตำรวจกองบังคับการปราบปราม รับมอบตัว

พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เกี่ยวข้องกับขบวนการเตรียมก่อเหตุวินาศกรรมในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ช่วงวันที่ 25-30 ตุลาคม ซึ่งหลังการสืบสวนตำรวจได้เบาะแส และเข้าตรวจค้นหอพักไม่มีชื่อแห่งหนึ่ง ภายในซอยเทศบาลบางเสาธง 35 ชุมชนการเคหะเมืองใหม่บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม แต่ผู้ต้องหาไหวตัวทันหลบหนีไปได้

ล่าสุดเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาทหารได้เบาะแสและเข้าจับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ในข้อหามีวัตถุระเบิดครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งจากการสอบปากคำเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจร่างกายผู้ต้องหาและสอบปากคำเพิ่มก่อนจะคุมตัวไปชี้จุดทิ้งวัตถุระเบิดที่เตรียมก่อเหตุใน จ.สมุทรปราการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง