รถทัวร์พลิกคว่ำสงขลาดับ 1 บาดเจ็บ 39 ราย

สังคม
1 ธ.ค. 59
19:04
457
Logo Thai PBS
รถทัวร์พลิกคว่ำสงขลาดับ 1 บาดเจ็บ 39 ราย
คณะเจ้าหน้าที่พระตำหนักทักษิณราชนิเวศน์ จ.นราธิวาส พลิกคว่ำโค้งปากบาง จ.สงขลา หลังกลับจากประชุมที่กรุงเทพ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 39 ราย คาดถนนลื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (1 ธ.ค.2559) เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ ของคณะเจ้าหน้าที่พระตำหนักทักษิณราชนิเวศน์ จ.นราธิวาส พลิกคว่ำบริเวณโค้งปากบาง อ.เทพา จ.สงขลา ซึ่งเป็นทางโค้งลงเขา เจ้าหน้าที่คาดว่า รถน่าจะเสียหลักเพราะถนนลื่น

เหตุการณ์นี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน ส่วนผู้บาดเจ็บ39 คน ขณะนี้ถูกส่งตัวไปรักษาในหลายโรงพยาบาลเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ 2 ชั้น พลิกคว่ำ บริเวณโค้งปากบางสะกอม หมู่ 1 ตำบลสะกอม  โดยรถพุ่งชนต้นไม้ใหญ่ริมถนนจนต้นหัก 1 ต้น และยังพุ่งชนศาลาที่พักริมทาง เสียหาย

เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คนคือ นางมณีรัตน์ ทองจันทร์ และมีผู้บาดเจ็บ 39 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง

ศูนย์นเรนทรสงขลา ต้องระดมรถพยาบาลและหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ใกล้เคียง นำคนเจ็บออกจากตัวรถ ก่อนลำเลียงส่งโรงพยาบาลจะนะ 30 คน และโรงพยาบาลเทพา 9 คน  จำนวนนี้ บาดเจ็บสาหัส 7 คน ถูกส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ และ โรงพยาบาลหาดใหญ่

จากการสอบสวนทราบว่ารถทัวร์คันนี้ นำคณะเจ้าหน้าที่ของพระตำหนักทักษิณราชเวศน์  กลับจากประชุมที่กรุงเทพมหานคร แต่ขณะรถลงจากเนินเขาซึ่งเป็นทางโค้งได้เกิดเสียหลักพุ่งลงข้างทาง ไปชนต้นไม้และศาลาที่พักริมทาง ก่อนจะพลิกตะแคงข้าง

ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากสภาพถนนลื่น เนื่องจากช่วงเกิดเหตุมีฝนตกหนัก ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ จะทำการสอบสวนคนขับซึ่งได้รับบาดเจ็บต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง