สธ.เร่งแก้ปัญหาเงินเดือนแพทย์จบใหม่ล่าช้า

สังคม
27 ม.ค. 60
19:33
385
Logo Thai PBS
สธ.เร่งแก้ปัญหาเงินเดือนแพทย์จบใหม่ล่าช้า
กระทรวงสาธารณสุขเร่งประสานสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน เพื่อแก้ปัญหาเงินเดือนล่าช้าให้กับแพทย์จบใหม่ภายในเดือนก.พ.นี้ หลังเกิดปัญหาความเข้าใจคลาดเคลื่อนเรื่องข้อมูล

วันนี้ (27 ม.ค.2560) นายแพทย์โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่มีการนำเสนอข้อมูลแพทย์จบใหม่ได้รับเงินเดือนช้า ว่าได้ขอตำแหน่งจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน(ก.พ.) สำหรับ 3 วิชาชีพ คือ แพทย์ ทันตแพทย์ และเภสัชกร ที่จบใหม่ทุกปี ซึ่ง ก.พ.จะมีคณะกรรมการดูแลเฉพาะ

ส่วนการดำเนินการที่ล่าช้าเมื่อปีงบประมาณ2559 ที่ผ่านมา เนื่องจาก ก.พ. มีการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการทำให้มีความเข้าใจคลาดเคลื่อนในข้อมูลบางเรื่อง จึงส่งเรื่องกลับมายังกระทรวงเมื่อเดือน พ.ย.2559 และเสนอเข้าที่ประชุม อ.ก.พ.กระทรวงสาธารณสุข เพื่อพิจารณาจัดสรรตำแหน่งตามกฎเกณฑ์ที่กำหนดไว้ เมื่อต้นเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา จึงจะสามารถทำเรื่องการจ่ายเงินเดือนให้ข้าราชการบรรจุใหม่ได้

สำหรับการเบิกจ่ายเงินเดือนของข้าราชการบรรจุใหม่จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือน ก.พ.นี้ รวมทั้ง ดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบ และยั่งยืนนอกจากนี้จะประสาน ก.พ.ช่วยสนับสนุนให้การบรรจุแต่งตั้งเป็นไปตามเงื่อนไขของเวลา เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับแพทย์จบใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง