รวบ 10 คน โกงสอบนายสิบตำรวจขณะเข้ารายงานตัว

อาชญากรรม
31 ม.ค. 60
10:20
3,264
Logo Thai PBS
รวบ 10 คน โกงสอบนายสิบตำรวจขณะเข้ารายงานตัว
กองบัญชาการตำรวจนครบาลประกาศรายชื่อผู้สอบผ่านนายสิบตำรวจแล้ว 1,000 นาย เป็นผู้ถูกออกหมายจับกว่า 50 คน เตรียมควบคุมตัวหากมารายงานตัว และหากไม่มาเตรียมติดตามจับกุมต่อไป

วันนี้ (31 ม.ค.2560) ผู้ผ่านการสอบคัดเลือกกรณีสอบข้อเขียน นักเรียนนายสิบตำรวจ สังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล ทยอยเข้ารายตัวที่ สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิตแล้วซึ่งในวันนี้มีประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้ารายงานตัวเป็นนายสิบตำรวจรวมทั้งสิ้น 1,141 นาย เป็นตัวจริง 1,000 นาย ตัวสำรอง 141 นาย โดยในรายชื่อตัวจริง 1,000 นาย มีรายชื่อบุคคลที่ถูกออกหมายจับด้วยจำนวนหนึ่ง

พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) เปิดเผยถึงกรณีผู้ทุจริตสอบนายสิบตำรวจว่าหากมารายงานตัวเจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวทันที แต่หากไม่มาปรากฏตัวจะติดตามจับพร้อมถอดถอนสิทธิ์ตามขั้นตอน สำหรับเหตุผลที่ต้องประกาศรายชื่อผู้ที่มีหมายจับด้วยเนื่องจากผู้ถูกออกหมายจับ เป็นผู้สอบผ่านตามกระบวนการคัดเลือก แต่เมื่อตรวจสอบว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจะถูกถอดถอนสิทธิ และจะคัดตัวสำรองขึ้นแทนรายชื่อที่ถอดถอนไป

ด้าน พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) เปิดเผยว่า ยอดรวมผู้ทุจริตในสนามสอบของกองบัญชาการตำรวจนครบาล มีทั้งสิ้นจำนวน 358 คน เป็นผู้รับหน้าที่เฉลยข้อสอบ หรือ มือปืน จำนวน 135 คน เป็นนักเรียน 223 คน โดยในจำนวนนี้สอบติดทั้งหมด 52 คน เป็นมือปืน 9 คน เป็นนักเรียน 43 คน

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่าจะมีการออกหมายจับเพิ่มเติมอย่างแน่นอน แต่ต้องรอภายหลังการคัดเลือกตำรวจเข้ารับราชการเสร็จสิ้นก่อน ซึ่งหากพบการกระทำความผิดย้อนหลัง สามารถถอดถอนการรับราชการได้ทันที

ล่าสุด มีรายงานว่ามีผู้ที่ถูกออกหมายจับคดีทุจริตการสอบนายสิบเดินทางมารายงานตัวแล้ว 10 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง