เร่งควานหามือฉก"หินย้อย" ถ้ำดังเมืองตรัง

ภูมิภาค
17 ก.พ. 60
11:14
405
Logo Thai PBS
เร่งควานหามือฉก"หินย้อย" ถ้ำดังเมืองตรัง
เจ้าหน้าที่ถ้ำเขาช้างหาย จ.ตรัง เข้าให้ปากคำตำรวจ หลังมีผู้แอบขโมยหินงอกหินย้อย ภายในถ้ำ คาดฝีมือของกลุ่มชายหญิง ที่เข้ามาปฏิบัติธรรมภายในถ้ำ

วันนี้(17ก.พ.2560) น.ส. อุไรพร อ่อนช่วย เจ้าหน้าที่บริการนักท่องเที่ยวถ้ำเขาช้างหาย ต.นาหมื่นศรี อ.นาโยง จ.ตรัง พร้อมด้วย นายอนันต์ นาศรี ผู้ประกอบการหน้าถ้ำเขาช้างหาย ให้ปากคำตำรวจ สถานีตำรวจภูธรนาโยง หลังเชื่อว่ากลุ่มชาย-หญิง นุ่งขาวห่มขาว ที่เข้าไปนั่งทำสมาธิปฏิบัติธรรม ภายในถ้ำฯ ได้ขโมยหินงอกและหินย้อย ไป


นายอนันต์ ให้การว่า สังเกตุเห็นหินงอกหินย้อยจากเป้สะพานหลังของคนกลุ่มดังกล่าว จึงถ่ายรูปรถยนต์ของผู้ที่คาดว่าขโมยหินดังกล่าว ซึ่งเป็นรถยนต์ยี่ห้อเชฟโรเลต สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน กย 4754 จึงนำมาเป็นหลักฐานให้เจ้าหน้าที่

 



ด้านนายวิโรจน์ เยาว์ดำ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาหมื่นศรี เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับคนกลุ่มนี้ เบื้องต้น ตำรวจได้เข้าเก็บหลักฐาน พร้อมตรวจสอบผู้ครอบครองรถยนต์คันดังกล่าว

ถ้ำเขาช้างหายอยู่ในความรับผิดชอบของ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่ง แวดล้อมจังหวัดตรัง เป็นถ้ำเขาหินปูน ภายใน มีโถงขนาดเล็กและใหญ่ ประมาณ 6 ห้อง รวมทั้งหินงอกหินย้อยที่ยังมีความสมบูรณ์ ทำให้ปัจจุบัน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัด ซึ่งมีผู้แวะเวียนมาปฏิบัติธรรมจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง