สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.ลำปาง ยังน่าเป็นห่วง

ภูมิภาค
1 ส.ค. 54
09:25
14
Logo Thai PBS
สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.ลำปาง ยังน่าเป็นห่วง

สถานการณ์น้ำท่วมหลายพื้นที่ในภาคเหนือยังน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะที่จังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ติดอยู่ในบ้าน หลังน้ำป่าที่ไหลหลากเข้าท่วม 5 หมู่บ้าน ในอำเภอแม่เมาะ และ ระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาล และ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแม่เมาะ เร่งอพยพชาวบ้าน หมู่บ้านหางฮุง และ ห้วยเป็ด ตำบลแม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง ออกจากพื้นที่ หลังน้ำจากห้วยแม่เมาะไหลทะลักเข้าท่วมตั้งแต่เช้ามืดที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย พร้อมประสานงานศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 10 ลำปางเพื่อขอสนับสนุนเรือท้องแบน รวมทั้งรถยนต์ขนาดใหญ่ เข้าไปช่วยผู้ประสบภัย เพราะระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ฝนจะหยุดตกแล้วก็ตาม

เช่นเดียวกับที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ชาวบ้านต้องเร่งขนย้ายผลผลิตทางการเกษตรหนีน้ำ หลังแม่น้ำปายเอ่อท่วมบ้านทุ่งกองมู และ บ้านสบสอย ตำบลปางหมู อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ล่าสุดนายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนสั่งนายอำเภอทั้ง 7 อำเภอติดตามสถานการณ์น้ำป่าอย่างใกล้ชิดโดยเฉพาะที่อำเภอปาย หลังน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ตำบลแม่นาเติง จนเจ้าหน้าที่ต้องเร่งอพยพนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไปอยู่ในที่ปลอดภัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง